Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho giỏi ngang Messi và Ronaldinho

Thứ Bảy 16/03/2013 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây, HLV Mauricio Pochettino của Southampton đã hết lời ca ngợi nhạc trưởng mới tại Anfield, Philippe Coutinho. Ông cho rằng tiền vệ người Brazil này có phẩm chất không thua gì những Messi hay Ronaldinho, và những gì anh cần là sự tập luyện chăm chỉ và thời gian học hỏi để tiếp tục vươn lên.

Mauricio Pochettino
Mauricio Pochettino hết lời ca ngợi Coutinho, tiền vệ của Liverpool


Trước trận gặp Liverpool. HLV Pochettino của The Saints đã so sánh Coutinho với những ngôi sao người Nam Mỹ khác. Mới chuyển tới Anfield từ Inter Milan hồi tháng Một vừa rồi, nhưng Coutinho đã sớm trở thành một nhạc trưởng mới của Liverpool, chia sẻ gánh nặng với những Steven Gerrard hay Luis Suarez. Trong 4 trận đấu đầu tiên tại Premier League, Coutinho đã cho thấy khả năng thích ứng rất tốt với 1 bàn thắng và 2 lần chuyền thành bàn cho đồng đội trong các trận đấu của The Kop. Điều đáng nói là Coutinho năm nay mới 20 tuổi và tràn trề tiềm năng phát triển.

Mauricio Pochettino đã từng có thời gian làm việc với Philippe Coutinho khi cả 2 còn phục vụ cho đội bóng Tây Ban Nha Espanyol. Vì thế ông rất hiểu những gì mà tiền vệ người Brazil có thể làm được. Pochettino tin rằng trong đôi chân của Coutinho có ẩn chứa những "ma thuật" với khả năng đi bóng, làm bóng hay dứt điểm đều phi thường. Thậm chí, Southampton đã từng có thời gian theo đuổi tiền vệ công người Brazil này nhưng cuối cùng lại để tuột anh vào tay Liverpool.

"Philippe là một người Brazil, vì thế cậu ấy có một đôi chân ma thuật, như những cầu thủ Brazil và Nam Mỹ khác." - Pochettino hết lời khen ngợi cậu học trò cũ - "Bên cạnh kĩ thuật, cậu ấy có được năng suất làm việc vô cùng tốt. Chúng tôi thường phải tự hỏi rằng cậu ấy hợp với bóng đá Brazil hơn hay là lối chơi thể lực, chiến thuật và nặng tính tuân thủ tại Anh hơn." - Không chỉ ca ngợi kĩ thuật của cầu thủ 20 tuổi, Pochettino còn đề cao tính kỉ luật, đạo đức nghề nghiệp và thể lực của Coutinho.

Philippe Coutinho
Philippe Coutinho


"Và hơn nữa, cậu ấy còn vô cùng khiêm tốn, là một chàng trai tuyệt vời. Tôi tin rằng Coutinho ngang tầm với Messi và Ronaldinho, nhưng cậu ấy còn rất nhiều điều phải học và còn nhiều thú để chứng minh." - Pochettino nói - "ĐIều rõ ràng nhất với tôi là Coutinho là một cầu thủ vô cùng trách nhiệm với các đồng đội, với HLV và với đội bóng."

"Mỗi khi ra sân, cậu ấy cống hiến hơn 100% công sức." - HLV của Southampton chốt lại bài phỏng vấn. Đây có thể coi là một màn "chiến tâm lý của HLV The Saints trước khi họ chạm trán chính Liverpool tại Premier League. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận Coutinho đã và đang áp đặt được tầm ảnh hưởng của mình tại đội bóng mới. Cũng có thể đây là lời gián tiếp dặn dò các học trò của Pochettino, rằng Coutinho là một ngòi nổ vô cùng khủng khiếp.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X