Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho gây bất hòa giữa Brazil và Liverpool

Thứ Sáu 07/07/2017 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tite thừa nhận đã có những tranh cãi với người đồng nghiệp Jurgen Klopp về việc sử dụng tiền vệ 25 tuổi trong trận giao hữu với Argentina ở Australia hồi tháng trước.

Philippe Coutinho là cầu thủ xuất sắc nhất nhì của Liverpool trong mùa giải vừa rồi, hiển nhiên anh cũng là một trong những người cày ải nhiều nhất ở Anfield. Vì vậy sau khi Premier League chính thức hạ màn, HLV Jurgen Klopp mong muốn cậu học trò 25 tuổi của mình có một kỳ nghỉ hè trọn vẹn để nghỉ ngơi và hồi sức sau một năm căng thẳng.

Ấy thế mà mới ngay đầu tháng Sáu sau đó, Coutinho tiếp tục phải ra sân thi đấu, lần này trong màu áo ĐTQG Brazil với màn chạm trán Argentina ở Australia. Đối thủ là kình địch truyền kiếp nhưng với tính chất của một trận giao hữu, người ta cho rằng Coutinho không nhất thiết phải góp mặt. Chính điều này đã khiến Klopp vô cùng bực bội và tra hỏi việc “bóc lột” ngôi sao quan trọng như vậy của người đồng nghiệp Tite.

Coutinho gay bat hoa giua Brazil va Liverpool hinh anh
Coutinho gây bất hòa giữa Brazil và Liverpool

Hồi đáp lại, vị chiến lược gia 56 tuổi phân bua: “Tôi có cả Coutinho và Firmino, nhưng Klopp muốn cả hai cầu thủ Liverpool phải được nghỉ ngơi. Tôi đơn giản không thể làm như vậy vì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức mạnh tấn công của Brazil.”

“Trong số hai người, tình hình thể trạng của Firmino là khá tệ. Như mùa giải vừa rồi, cậu ấy chỉ thi đấu cho Liverpool trong những trận cầu quan trọng. Firmino có lẽ đã không phải cày ải giai đoạn cuối nếu Liverpool không cạnh tranh cho vị trí tham dự Champions League. Do đó, tôi quyết định để cậu ấy nghỉ ngơi hoàn toàn.”

“Trong khi đó, các báo cáo y tế đều khẳng định Coutinho hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng. Tôi cũng nói trước luôn với Klopp là sẽ sử dụng cậu ấy trong trận đấu với Argentina, mặc cho ông ta nghe có vẻ không được hài lòng cho lắm. Hai bên đều khăng khăng với quan điểm của mình, cuối cùng tôi vẫn phải làm theo ý mình và trái lời Klopp.

“Lựa chọn Coutinho ở đây còn mang tính chất thử nghiệm vì tôi muốn xem cậu ấy sẽ chơi ra sao ở khu vực vòng tròn giữa sân. Tôi luôn nghĩ rằng Coutinho sẽ là một tiền vệ trung tâm xuất sắc.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X