Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho đi vào lịch sử sau bàn thắng vào lưới Stoke

Thứ Bảy 08/04/2017 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Coutinho đã trở thành cầu thủ người Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League sau pha lập công vào lưới Stoke vừa qua.
Coutinho Firmino
Coutinho trở thành cầu thủ người Brazil ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Premier League

Tiền vệ Coutinho đã bất ngờ bị HLV Klopp đẩy lên ghế dự bị trong chuyến làm khách tới sân của Stoke vừa qua. Chiến lược gia người Đức đã quyết định trao cơ hội cho một loạt cầu thủ trẻ như Woodburn, Origi và Alexander-Arnold ra sân cùng lúc. Tuy nhiên, thử nghiệm này không mang lại hiệu quả khi Lữ đoàn đỏ bị đối phương dẫn trước 0-1 sau khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Bước sang hiệp hai, HLV Klopp đã không thể giữ được kiên nhẫn và tung Philippe Coutinho cùng Roberto Firmino vào sân ngay đầu hiệp hai. Liverpool áp đảo đối phương những phút sau đó nhưng cũng phải chờ đến phút 70 mới có được bàn gỡ hòa do công của Coutinho. Sau đó chỉ 2 phút, Firmino cũng điền tên mình lên bảng tỉ số với pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành phố cảng.

Với bàn thắng vừa ghi được vào lưới Stoke, tiền vệ Coutinho đã có được tổng cộng 30 pha lập công tại Premier League. Điều đó đồng nghĩa rằng “Phù thủy nhỏ” đã vượt qua Juninho để trở thành cầu thủ người Brazil ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League.

Kỷ lục của Coutinho chắc chắn sẽ còn được nâng lên đáng kể trong tương lai. Tuy nhiên, anh hứa hẹn không tránh khỏi sự cạnh tranh từ phía người đồng đội Firmino. Kể từ khi chuyển đến Liverpool từ Hoffenheim năm 2015, Firmino đã ghi được 20 bàn thắng. Ở mùa giải năm nay, Firmino cũng được chơi ở vị trí tiền đạo và đóng góp khá nhiều bàn thắng cho The Kop.

Cặp đôi người Brazil hiện đang là nguồn sống của Liverpool trong thời điểm mà Mane đã phải nghỉ hết mùa vì chấn thương. Chiến thắng quan trọng trước Stoke vừa qua giúp đội chủ sân Anfield vượt lên trên Arsenal và Man United tới 9 điểm dù thi đấu nhiều hơn 3 trận. Nếu tiếp tục duy trì đà thăng tiến như hiện nay, thật khó để tưởng tượng ra cảnh đội bóng thành phố cảng phải chia tay top 4 khi mùa giải chỉ còn vẻn vẹn 6 vòng đấu.
Tổng hợp: Stoke 1-2 Liverpool (Vòng 32 NHA 2016/17)
Hai kép phụ định đoạt trận đấu Stoke vs Liverpool với 2 bàn thắng trong 2 phút.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X