Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Courtois tiết lộ bí mật sau thành công của Chelsea

Thứ Ba 07/02/2017 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Thibaut Courtois khẳng định những yêu cầu cao của HLV Conte là nguyên nhân đằng sau phong độ đỉnh cao của Chelsea ở mùa giải năm nay.
thu mon Courtois
Courtois đang là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở Premier League

Sau khi vùi dập Arsenal 3-1 tại Stamford Bridge, Chelsea đã đánh bật thêm được một đối thủ nữa khỏi cuộc đua vô địch. Vào thời điểm hiện tại, gần như chỉ có Spurs và Man City là hai đội có khả năng đuổi kịp The Blues trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, hai đội bóng này vẫn lần kém đoàn quân của Conte lần lượt 9 và 10 điểm.

Chelsea hiện đang là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự vững chắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh khi mới thủng lưới 17 lần sau 24 vòng đấu. Và thủ thành Thibaut Courtois vừa lên tiếng khẳng định những yêu cầu của HLV Conte là nguyên nhân giúp cho hầu như tất cả các cầu thủ đều thi đấu tốt ở mùa giải năm nay.

“Thật tốt khi bạn có một HLV đòi hỏi nhiều thứ. Bạn luôn phải đạt phong độ đỉnh cao mỗi tuần và đó là điều khiến bạn trở thành nhà vô địch. Nếu bạn có một HLV xuề xòa, không đòi hỏi quá nhiều thì bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn nhưng chắc chắn sẽ thua trận”.

Bên cạnh đó, Courtois cũng bày tỏ quyết tâm cải thiện bản thân trong thời gian tới. Anh khẳng định rằng kỹ năng sử dụng chân là điểm mà anh đang cần phải tập trung nâng cấp nhất kể từ thời điểm này.

“Tôi muốn cải thiện bản thân để đạt tới một đẳng cấp cao hơn. Tôi nghĩ tôi đang nằm ở ngưỡng tốt nhưng tôi biết rằng tôi vẫn có thể cải thiện hơn nữa. Tôi tin rằng mỗi người luôn có thể cải thiện mình ở một điểm nào đó. Khi tôi còn ở Bỉ, tôi chơi bóng ngắn rất nhiều. Ở Atletico Madrid, HLV muốn chúng tôi chơi bóng dài hơn nên bạn buộc phải quên cách chơi bóng ngắn đi đôi chút.

“Tôi nghĩ mục đích quan trọng nhất của việc cải thiện mình là bạn phải phù hợp với lối chơi của đội bóng mà bạn đang đầu quân. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện mọi kỹ năng và tìm kiếm sự hoàn hảo. Đó chính xác là điều mà tôi đang làm vào thời điểm này”.
Conte: Tôi biến Chelsea từ vịt xấu xí thành thiên nga
Antonio Conte không giấu được sự tự hào khi biến Chelsea gây thất vọng mùa trước trở thành ứng cử viên cho ngôi vô địch mùa này.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X