Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Courtois chỉ ra điểm thua kém De Gea

Thứ Năm 17/11/2016 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn người Bỉ khiêm tốn thừa nhận kỹ năng phản xạ của mình không thể sánh bằng đồng nghiệp "kỳ phùng địch thủ" Tây Ban Nha.

David De Gea và Thibaut Courtois thuộc top những người gác đền xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Với tuổi đời còn khá trẻ đối với một thủ môn, cũng như khoác áo những CLB và ĐTQG được đánh giá cao về sức mạnh, De Gea và Courtois chắc chắn sẽ còn thay nhau thống trị vị trí trong khung thành trong tương lai lâu dài.

Courtois chi ra diem thua kem De Gea hinh anh
Courtois thừa nhận thua kém và cần học hỏi De Gea ở khả năng phản xạ

Là những thủ môn trạc tuổi nhau xuất sắc nhất thế giới, cùng vụt sáng từ Atletico Madrid và giờ thường xuyên so găng ở Premier League khi khoác áo những ông lớn Man UtdChelsea, việc De Gea và Courtois được giới mộ điệu đặt lên bàn cân tài năng là điều không thể tránh khỏi. Có thể nói là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, nhưng Courtois mới đây lại chủ động lên tiếng nhận mình thua kém chút đỉnh so với đàn anh đồng nghiệp De Gea. Thủ môn 24 tuổi người Bỉ chia sẻ với sự khiêm tốn:

“De Gea thực sự là một thủ môn tuyệt vời với đầy đủ các phẩm chất cần có. Nhìn vào những màn trình diễn xuất sắc của De Gea, tôi có thể nói khả năng phản xạ của anh ấy là số một thế giới, không ai có thể sánh bằng. Tôi tự thấy mình chỉ đạt mức tạm ổn ở khoản này thôi và sẽ không ngừng tập luyện để tiến bộ. Bên cạnh phản xạ của De Gea thì tôi cũng có thể học hỏi khả năng một đối một của Simon Mignolet (đồng hương của Courtois hiện khoác áo Liverpool – GK).”

Bên cạnh đây thì Courtois cũng hết lời ngợi ca Petr Cech, người tiền nhiệm của anh ở Chelsea. Khăn gói rời Stamford Bridge sau hơn thập kỷ gắn bó do không thể cạnh tranh vị trí với đàn em, người gác đền CH Séc hiện vẫn duy trì phong độ và đẳng cấp của mình trong màu áo hàng xóm Arsenal.

Lời tri ân của Courtois dành tặng Cech: “Petr là người xuất sắc nhất mà tôi từng gặp trong bóng đá, là hình mẫu để mọi cầu thủ noi theo. Tôi mãi luôn kính trọng Petr, không bao giờ quên sự giúp đỡ và những lời khuyên tận tình của anh ấy trong thời gian đầu khi cập bến Chelsea.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X