Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Courtois nhận lời khuyên của Cech sau khi suýt “vỡ đầu”

Thứ Hai 20/10/2014 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn trẻ người Bỉ đã được người đàn anh và cũng là đối thủ cạnh tranh ở Chelsea chia sẻ những bí quyết bảo vệ đầu mỗi khi xảy ra va chạm.

Mặc dù liên tục bị Thibaut Courtois đẩy lên băng ghế dự bị từ đầu mùa giải nhưng Petr Cech vẫn thể hiện thái độ chuyên nghiệp và giữ mối quan hệ vô cùng thân thiết với đàn em. Thủ thành người CH Séc rất ra dáng đàn anh và thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm chinh chiến của mình với Courtois, mặc dù điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội thi đấu của anh ở Chelsea.

Tình huống va chạm dẫn đến chấn thương của thủ môn Courtois
Tình huống va chạm dẫn đến chấn thương của Thibaut Courtois

Mới đây nhất, theo lời kể của chính Courtois trong đợt thực hiện nghĩa vụ ĐTQG, anh đã được Cech gửi tin nhắn và gọi điện hướng dẫn anh cách bảo vệ đầu mỗi khi tranh chấp với các cầu thủ đối phương và kể cả chẳng may va chạm với đồng đội. Đây là những lời khuyên có ý nghĩa thiết thực với thủ môn 22 tuổi người Bỉ, đặc biệt sau khi đầu anh va chạm khá mạnh với đầu gối của tiền đạo Alexis Sanchez, trong trận Chelsea – Arsenal ở Premier League.

“Anh ấy đã nói với tôi rằng tại giải Ngoại hạng Anh đôi khi có những tiền đạo luôn muốn hạ gục thủ môn. Chính vì vậy, sẽ tốt hơn nếu tôi biết cách bảo vệ đầu của mình, nằm thấp xuống thật nhanh rồi sử dụng vai và lưng để bảo vệ đầu.”

“Đây là một gợi ý tốt bởi có một số điều sẽ thay đổi khi bạn thi đấu tại một giải đấu khác. Tại Tây Ban Nha, mọi thứ đều làm việc theo kế hoạch vạch sẵn và bài bản hơn nhiều. Còn ở đây, một số đội lại thích đánh nhanh với những đường chuyền dài và khả năng bứt tốc của các cầu thủ. Lối chơi có vẻ thiên về thể lực hơn và có lẽ, các trọng tài không thể thổi phạt nhanh như ở Tây Ban Nha.”

Petr Cech đã quá thấm thía những hiểm họa dành cho thủ môn

Việc Cech tỏ ra thông cảm và quan tâm Courtois đến như vậy là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đúng 8 năm trước, chính tuyển thủ CH Séc đã gặp một chấn thương tương tự người đàn em hiện tại, chỉ có điều mức độ của nó là nghiêm trọng và kinh hoàng hơn rất nhiều.

Ngày 14/10/2006, trong một nỗ lực lao ra cứu bóng đầu của Petr Cech đã va chạm với đầu gối của tiền đạo Ethan Hunt bên phía Reading. Chấn thương rạn xương sọ quá nghiêm trọng đã khiến anh phải phẫu thuật não và ngồi ngoài sân cỏ đến 15 tháng trời. Cho đến bây giờ, Cech vẫn phải thường xuyên ra sân thi đấu và tập luyện với một chiếc mũ bảo hiểm, hình ảnh đã quá quen thuộc với NHM. Cú sốc thủ môn của Chelsea ngày hôm đó chưa chấm dứt, khi Carlo Cudicini, phương án thay thế Cech, thậm chí còn bất tỉnh nhân sự sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X