Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Courtois gia hạn hợp đồng với Chelsea: Atletico, Courtois và Chelsea sẽ cùng vui

Thứ Sáu 24/01/2014 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thibaut Courtois đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Chelsea. Đây là một quyết định được cho là hợp lý và mang đến lợi ích cho cả 3 phía, từ Chelsea, Atletico Madrid cho tới cá nhân thủ môn người Bỉ.

Chelsea vẫn coi Petr Cech là thủ thành số 1. Từ kinh nghiệm, phong độ cho tới tài năng, đội bóng của Jose Mourinho không có lý do gì để phải phàn nàn về tuyển thủ CH Czech. Nhưng cũng chính vì sự ổn định của Cech mà tương lai của Courtois lại là vấn đề nhận được nhiều quan tâm.

Courtois
 

Cả Barca và Atletico Madrid đều từng hỏi mua Courtois. Atletico đang có được sự phục vụ của thủ môn người Bỉ nhưng là theo dạng cho mượn. Qua gần 3 mùa giải sử dụng Courtois, hàng thủ của Atletico luôn được đánh giá rất cao. Sự ổn định, chắc chắn và luôn sở hữu những pha cản phá ngoạn mục của Courtois là điểm tựa mang đến những thành công cho đội bóng, với 1 chức vô địch Europa League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 cúp Nhà Vua.

Atletico đã liên tục hỏi mua đứt Chelsea nhưng đội bóng nước Anh lắc đầu. Barca cũng đã hơn 1 lần hỏi mua Courtois nhằm thay cho Valdes, người sẽ ra đi vào cuối mùa nhưng Chelsea từ chối. Đội bóng của Jose Mourinho coi thủ môn người Bỉ là sự thay thế hoàn hảo cho Cech nên muốn giữ anh bằng mọi giá. Đó là lý do quyết định gia hạn hợp đồng được đưa ra và nó được hoàn tất mà không tốn quá nhiều thời gian trên bàn đàm phán.

Việc Courtois đồng ý gia hạn với Chelsea mang tới lợi ích cho cả 3 phía. Với Chelsea, họ trói được chân anh cho tới khi Cech lùi vào phía sau sân khấu mà không phải lo nghĩ về những lời đề nghị hấp dẫn khác dành cho Courtois. Với Atletico, họ sẽ tiếp tục mượn được thủ thành số 1 này thêm một năm nữa và có thêm thời gian để tìm kiếm thủ môn mới trong trường hợp Chelsea đòi lại Courtois.

Với Courtois, việc được ở lại Atletico cũng có nghĩa anh sẽ có thêm cơ hội để chơi ở những đấu trường đỉnh cao, với Liga, Champions League và cúp Nhà Vua (nếu trở lại ngay Chelsea, anh sẽ phải dự bị cho Cech). Đây cũng là điểm tựa để Courtois tiếp tục khẳng định giá trị của đẳng cấp, trước khi anh cùng tuyển Bỉ góp mặt ở World Cup 2014 sắp tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X