Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Courtois “đuổi khéo” Cech khỏi Chelsea

Thứ Sáu 14/11/2014 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tự đặt mình vào hoàn cảnh của tiền bối 32 tuổi, Thibaut Courtois thừa nhận anh sẵn sàng “dứt tình” với Chelsea và ra đi tìm kiếm những cơ hội mới nhằm cứu vãn sự nghiệp.

Gia nhập Chelsea từ Rennes vào năm 2004, qua nhiều đời HLV, Petr Cech trở thành công thần không thể thiếu của Chelsea trong suốt 10 năm qua với 470 trận thi đấu. Tuy nhiên, mọi thứ đã dần đảo chiều kể từ mùa hè năm nay, khi The Blues gọi trở lại tài năng trẻ Thibaut Courtois từ Atletico Madrid. Sự xuất sắc của thủ môn 22 tuổi đã đẩy Cech lên ghế dự bị, khiến anh chỉ mới được ra sân đúng 1 lần ở Premier League năm nay (trận gặp Arsenal và cũng chỉ được vào sân thay Courtois bị chấn thương đầu).

Petr Cech dang duoc rat nhieu CLB chau Au san don
Petr Cech vẫn đang được rất nhiều CLB châu Âu săn đón

Bị thất sủng ở Stamford Bridge nhưng không thể phủ nhận Cech vẫn là một trong những thủ môn đẳng cấp hàng đầu thế giới. Ai cũng tỏ sự tiếc nuối cho tài năng bị lãng phí của thủ môn người CH Séc, ngay cả “đối thủ cạnh tranh” Courtois. Tài năng trẻ người Bỉ thậm chí còn “gợi ý” đàn anh nên trải nghiệm những cuộc phiêu lưu mới ngoài Chelsea nhằm cứu vãn sự nghiệp.

“Là một thủ môn, việc được thi đấu thường xuyên và ổn định là điều tối quan trọng để giữ vững phong độ. Nếu tôi phải ngồi dự bị nhiều như Petr Cech, tôi không nghĩ rằng mình sẽ có thể tiếp tục ở lại và cống hiến cho đội bóng. Bạn cần phải quyết định ra đi để tìm kiếm những cơ hội mới cho bản thân. Hơn thế nữa, Petr vẫn là một thủ môn xuất sắc với những phẩm chất siêu hạng. Tôi tin rằng anh ấy sẽ dễ dàng tìm được bến đỗ mới nếu chia tay Chelsea, thậm chí ở những CLB lớn nhất Châu Âu.”

Thực ra Petr Cech đã đoán trước được việc phải thường xuyên “ngồi chơi xơi nước” ngay trong mùa hè và đại gia nước Pháp PSG cũng đã trải thảm đỏ mời anh về “Công viên các hoàng tử”. Mặc dù vậy, 10 năm gắn bó với Stamford Bridge đã khiến Cech không nỡ vội “dứt tình” với The Blues. Anh quyết định ở lại và cạnh tranh với đàn em người Bỉ đến cùng.

Tuy nhiên, có thể thấy thủ thành người CH Séc đã có bước đi không thực sự khôn ngoan khi mà Courtois vẫn đang quá xuất sắc trong khung gỗ. Tương lai ở Stamford Bridge đã không còn nhưng may mắn cho Cech khi anh có cơ hội thứ hai để cứu vãn sự nghiệp ngay trong tháng Một tới đây. PSG vẫn đang rất “mê mệt” anh và sẵn sàng chi ra 12 triệu Euro để chiêu mộ. Ngoài “gã nhà giàu” nước Pháp, Atletico Madrid cũng lên kế hoạch “giải cứu” tuyển thủ CH Séc. Với mối giao thương khá tốt đẹp trong quá khứ của Chelsea với cả hai đội bóng trên, không bất ngờ nếu từ đầu năm sau NHM được chứng Petr Cech tung hoành ở La Liga hoặc Ligue 1.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X