Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Courtois "dọa" bỏ Chelsea vì không có cơ hội thể hiện

Thứ Tư 16/10/2013 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ở một môi trường đầy rẫy thủ môn xuất sắc như La Liga, Courtois vẫn nổi lên như một trong những người giỏi nhất, dù anh mới chỉ bước qua tuổi 21. Một người gác đền như vậy đương nhiên có quyền đòi hỏi được ra sân chính thức trong màu áo đội bóng chủ quản.

Barca nhắm Courtois thay Valdes nhưng gặp khó vì Mourinho
Courtois muốn "đánh bật" Cech khỏi khung gỗ của Chelsea

Ở Chelsea, Petr Cech vẫn giữ được vị thế độc tôn trong khung gỗ, Mark Schwarzer đóng vai trò dự bị với bề dày kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại Premier League. Chẳng thế mà dù rất xuất sắc nhưng Courtois vẫn bị đẩy đi cho mượn tại Atletco Madrid suốt 2 năm vừa qua với lí do "đi trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu thực tiễn". Anh được Chelsea chiêu mộ từ Genk năm 2011 với giá 7 triệu bảng, và cho tới lúc này Courtois đã chứng minh được sự thật rằng số tiền ấy chẳng thấm vào đâu so với tài năng của anh. Ở tuổi 21, Courtois đã là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, góp công không nhỏ vào thành công của cả Atletico Madrid và ĐTQG Bỉ trong thời gian vừa qua.

Điều đáng nói là Courtois, dù xuất sắc như vậy, vẫn chưa bắt trận nào cho đội bóng chủ quản Chelsea. Nói nôm na thì anh giống như người đồng đội và đồng hương Lukaku trên hàng tiền đạo: trẻ, xuất sắc, nhưng vì ở Stamford Bridge các đàn anh được ưu tiên hơn nên luôn phải chịu cảnh "phiêu bạt". Đã có lúc Courtois tuyên bố muốn sang hẳn Atletico Madrid thi đấu vì đây mới là ngôi nhà thứ 2 của anh chứ không phải là một Chelsea mua anh về rồi không sử dụng. Cũng có lúc Courtois được các đội bóng lớn như Barcelona hay Real Madrid quan tâm và đã sẵn sàng "xách ba-lô lên và đi" nhưng rồi cuối cùng mọi chuyện cũng chẳng có nhiều thay đổi.

Mùa hè tới, Courtois sẽ trở về Chelsea khi hợp đồng cho mượn đáo hạn. Trong bối cảnh Petr Cech vẫn còn đó, Chelsea lại đang "lăm le" chiêu mộ Victor Valdes sau khi anh này được giải phóng khỏi Barcelona, cửa được ra sân chính thức của Courtois chẳng sáng hơn là bao. Lo sợ bị "thui chột" tài năng, thủ thành 21 tuổi đã lên tiếng "dọa" bỏ Chelsea nếu không có được vị trí chính thức sau khi trở về. Suy cho cùng, đây là một đòi hỏi chính đáng của anh: phát biểu với báo giới, Courtois cho biết: "Tôi muốn được ra sân thi đấu, và sẽ không bao giờ chấp nhận ngồi trên ghế dự bị ở Chelsea."

"Ở Atletico, mọi thứ thật tuyệt vời vì tôi có cơ hội phô diễn tài năng ở sân chơi Champions League, điều này làm tôi tiến bộ rất nhiều. Nhất là ở mùa giải năm ngoái, chúng tôi đăng quang Siêu cúp Châu Âu và Copa del Rey, những trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Không chỉ có được danh hiệu cùng Atletico, tôi còn cảm thấy mình như một phần quan trọng của đội bóng. Tôi đang có bước phát triển vững chắc về cả chuyên môn lẫn kinh nghiệm. Phong độ hiện tại của tôi cũng rất ổn định, và tôi cảm thấy mình thuộc top 5 thủ môn hay nhất thế giới."

Chính ra việc Chelsea mua Courtois từ Genk là để thay thế cho Cech trong thời gian lâu dài, nhưng chẳng ai ngờ được thủ thành người Bỉ lại tiến bộ nhanh chóng đến như vậy, dẫn tới việc ở Stamford Bridge lúc này "2 hổ đứng chung 1 rừng". Mà thủ môn chẳng phải là một vị trí có thể quay vòng thường xuyên như tiền đạo hay tiền vệ, khiến cho Chelsea "tiến thoái lưỡng nan": không cho mượn Courtois thì anh không cạnh tranh nổi với tượng đài sống Petr Cech, còn nếu cho mượn thì thủ thành người Bỉ không thể cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn. Xem chừng nếu không cẩn thận, Mourinho sẽ mất Courtois vào tay một đội bóng khác sẵn sàng cho anh điều kiện ra sân thi đấu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X