Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa trở lại, HLV Mourinho vẫn lo sốt vó

Thứ Ba 17/02/2015 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa sẽ trở lại đúng vào trận PSG vs Chelsea đêm nay, tuy nhiên HLV Mourinho vẫn lo ngại tiền đạo con cưng có thể sẽ đánh mất phong độ của mình.

HLV Mourinho lo ngai Costa tit ngoi trong tran PSG vs Chelsea hinh anh
Diego Costa sẽ được ra sân sau 3 trận phải ngồi ngoài vì án phạt

Đêm nay Champions League sẽ chính thức quay trở lại với những cuộc đối đầu nảy lửa và mọi sự chú ý chắc chắn sẽ đổ dồn về sân Parc des Princes để chứng kiến trận thư hùng giữa Paris Saint Germain và Chelsea. Chuyến đi tới đất Pháp hứa hẹn là sẽ lành ít dữ nhiều với thầy trò HLV Jose Mourinho bởi lẽ cách đây một năm họ cũng đã từng thất thủ với tỷ số 1-3 trên sân của đối thủ. Tuy nhiên ít nhất đội khách cũng sẽ đón chào sự trở lại cực kỳ quan trọng của tiền đạo Diego Costa sau 3 trận phải nhận án treo giò từ FA.

Mặc dù vậy, HLV Mourinho vẫn không tỏ ra quá vui mừng về sự trở lại của cầu thủ con cưng. Thậm chí vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn lo ngại rằng việc phải ngồi ngoài quá lâu sẽ khiến cho Costa mất đi cảm giác ghi bàn. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, ông cho biết: “Việc phải nghỉ thi đấu quá lâu có thể sẽ không tốt cho cậu ấy. Tôi không nghĩ là nó sẽ đem lại lợi ích cho bất cứ cầu thủ nào. Một kỳ nghỉ ngắn ngày sẽ mang lại hiệu ứng tốt còn một kỳ nghỉ dài hạn sẽ là không tốt với các cầu thủ. Chính vì thế có thể chúng ta sẽ không được thấy một hình ảnh Diego Costa đạt phong độ tốt nhất. Hy vọng là tôi sẽ sai, nhưng có lẽ cậu ấy cần khởi động lại và cố gắng hết mình trong trận đấu tới.”

Rõ ràng việc một cầu thủ đỉnh cao phải ngồi ngoài trong khoảng thời gian hơn 2 tuần sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới cảm giác bóng trên sân, tuy nhiên điều này cũng có những mặt tích cực với Costa khi anh được nghỉ ngơi sau quãng thời gian phải cày ải liên tục trên những mặt trận khác nhau. Thậm chí đây cũng có thể là “đòn gió” của Người đặc biệt hòng giúp tiền đạo của Chelsea cởi bỏ gánh nặng của sự kỳ vọng. Ai cũng thấy rằng tuyển thủ Tây Ban Nha này đã bị khớp ra sao ở World Cup 2014 khi phải chịu quá nhiều con mắt nhòm ngó và anh đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ thất vọng. Điều tương tự có thể xảy ra trong trận đấu đêm nay, nhất là ở Champions League, đấu trường mà tiền đạo gốc Brazil không có duyên từ đầu mùa tới giờ. Chính vì thế việc HLV Mourinho tránh cho cầu thủ này khỏi sự chú ý của dư luận cũng là cần thiết vào lúc này.

Trong buổi họp báo, nhà cầm quân 52 tuổi này cũng tiết lộ ông đã có những biện pháp để chuẩn bị cho Costa sẵn sàng “nóng máy” trong ngày trở lại: “Chúng tôi đã bố trí một trận đấu để cậu ấy thi đấu với các cầu thủ trẻ khoảng 3-4 ngày trước. Chúng tôi muốn tạo lại cảm giác thi đấu cho cậu ấy nhưng điều đó sẽ là rất khó khăn. Dù sao đi nữa tôi cũng biết cậu ấy đang rất khát khao để thể hiện mình ở Champions League.”

Mặc dù đã có tới 17 bàn thắng tại Premier League và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải đấu hàng đầu Anh quốc nhưng ở đấu trường châu lục, Diego Costa lại tỏ ra rất kém duyên khi chưa một lần nổ súng. Trận đấu PSG vs Chelsea đêm nay sẽ là thử thách lớn với tiền đạo số 19, tuy nhiên với nền tảng thể lực sung mãn khi được nghỉ thi đấu dài hạn, anh sẽ có cơ hội để cải thiện phong độ của mình, nhất là trong bối cảnh hàng thủ của PSG cũng đã phần nào giảm sút so với năm ngoái.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X