Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Costa ở lại Chelsea: Cuối cùng bóng đá đã chiến thắng

Thứ Tư 18/01/2017 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng chừng Costa chỉ chờ ngày sang Trung Quốc nhưng cuối cùng điều “phi thường” đã xảy ra. “Gã du côn” lớn lên từ khu ổ chuột Lagarto đã từ chối núi tiền để ở lại Chelsea.

Tuần trước, cả thế giới như choáng váng với thông tin Costa đòi sang Trung Quốc để khoác áo đội bóng mới lên hạng Tianjin Quanjian. Điều này là có thật và việc tiền đạo gốc Brazil vắng mặt tại trận gặp Leicester là minh chứng. Trước đó, “ngựa chứng” này đã bỏ tập cả tuần với Chelsea vì lý do cá nhân. Thậm chí khi Costa xin phép Conte nghỉ tập vài ngày vì chấn thương lưng thì HLV người Italia đã hét vào mặt anh: “Cút sang Trung Quốc đi”. Mọi thứ tưởng như đã kết thúc khi đích thân tiền đạo này chia sẻ trên trang BBC: “Tôi sẽ làm điều đó vì gia đình, tôi cần phải ưu tiên những điều quan trọng hơn cho cuộc sống của mình”.

Paul Scholes khuyên Chelsea “dứt tình” với Diego Costa
Huyền thoại Man Utd cho rằng các đội bóng không nên làm khó cầu thủ làm gì nữa một khi họ đã không còn toàn tâm toàn ý cống hiến nữa.

Sở dĩ mọi việc diễn ra chóng vánh như vậy là vì người đại diện của Costa là Mendes đã “ăn nằm” ở Trung Quốc cả năm nay. Thậm chí báo chí Trung Quốc đăng rất nhiều cuộc gặp gỡ giữa siêu cò này với chủ tịch Shu Yuhiu của Tianjin Quanjian. Thương vụ Costa là một bước tiếp theo nữa của hai bên sau khi cướp tiền vệ Witsel ngay trước mặt gã khổng lồ Juventus. Với mức lương gấp nhiều lần ở nước Anh, với hoa hồng lên đến cả triệu bảng cho Mendes thì viễn cảnh Costa rời Chelsea đã ở rất gần.

Costa o lai Chelsea Cuoi cung bong da da chien thang hinh anh
Costa đã quyết định ở lại Chelsea vì sự nghiệp đỉnh cao

Thế nhưng bước ngoặt xảy ra phút cuối, Diego Costa ra mặt xin lỗi Conte, tự đi tập một mình dưới trời mưa. Và hôm nay anh đã được tập luyện trở lại bình thường cùng các đồng đội. Thông tin sang Trung Quốc cũng đã được bác bỏ. Như vậy, chân sút 29 tuổi đã không nghe theo người đại diện, không nghe theo gia đình và cũng từ bỏ mong muốn ở bản thân để ở lại Chelsea. Và thứ duy nhất có thể giữ được Costa chính là bóng đá. Anh vẫn còn muốn chơi bóng đá đỉnh cao, nhất là khi anh đang trong mùa giải đẹp nhất trong sự nghiệp của mình.

Antonio Conte dọa giết những cầu thủ có thái độ tồi
HLV Antonio Conte dùng những lời lẽ khá gay gắt để dằn mặt các học trò sau vụ Diego Costa làm mình làm mẩy đòi rời Chelsea để tới Trung Quốc.

Sau 19 trận mùa này, Costa đã có 14 bàn và 5 pha kiến tạo. Tức là gần như trận nào anh cũng tỏa sáng trong màu áo xanh. Rất nhiều trong số đó là những bàn thắng quan trọng giúp Chelsea giành trọn 3 điểm. Việc The Blues thống trị ngôi đầu Premier League kể từ đầu mùa có công không nhỏ của tiền đạo gốc Brazil này. Rõ ràng nếu tiếp tục giữ được phong độ như vậy, việc Costa giành danh hiệu vua phá lưới hay thậm chí là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng mùa giải 2016/2017 là điều chẳng có gì bất ngờ. Xa hơn khi trở thành một ngôi sao hàng đầu ở tại xứ sương mù, Costa còn có thể tiến lên tầm cao mới, tầm thế giới…

Costa o lai Chelsea Cuoi cung bong da da chien thang hinh anh 2
Diego Costa đã được Conte thuần hóa thành công

Costa đã không đi theo con đường của những người đồng hương trước đó như Oscar, Ramirez, Hulk, Paulinho. Anh cũng không trở thành “Judas thứ 2” như Tevez, một người có thể đến mọi đội bóng vì tiền. Đáng khâm phục hơn khi Costa có rất nhiều điểm giống Tevez. Đó là xuất phát điểm từ nghèo đói, từ khu ổ chuột, từng phải kiếm tiền từ rất nhỏ. Nếu không theo nghiệp bóng đá thì có thể chân sút sinh năm 1988 này đã là thành viên của một băng đảng nào đó. Thậm chí trên sân cỏ, người ta thấy rất rõ chất “hoang dã” đường phố của anh. Nên viễn cảnh anh sẵn sàng rời Stamford Bridge để đi theo tiếng gọi đồng tiền từ Trung Quốc là có thể hiểu được.

Diego Costa đã trở lại tập luyện cùng Chelsea!
Các CĐV Chelsea vừa đón nhận một tin không thể vui hơn khi tiền đạo Diego Costa quay trở lại tập luyện cùng đội bóng vào chiều ngày hôm qua, chỉ ít giờ sau khi...

Nhưng không giống Tevez hoàn toàn bị người đại diện chi phối, nếu nói là xã hội đen cũng không sai bởi người đại diện đầu tiên là Joorabchian đã ngồi sau song sát. Còn Costa anh đang có một người thầy chẳng thể tuyệt vời hơn là Conte. Kể từ ngày người đàn ông có biệt danh “cái búa” đến Stamford Bridge, chân sút 29 tuổi đã hiền hẳn đi, bớt gây gổ hơn. Bây giờ, anh có bước tiến dài là từ chối “núi tiền” ở Trung Quốc dù đã có lúc lay động để ở lại vì sự nghiệp của mình. Nói chung, để một người lớn lên từ nghèo đói, từ khu ổ chuột, từ môi trường tội phạm như Costa từ chối đồng tiền là điều rất hiếm gặp. Chỉ có bóng đá, có sự cao thượng trong thể thao, những đỉnh cao tại Chelsea mới khiến cựu tiền đạo Atletico hiểu được những giá trị còn quan trọng hơn cả tiền bạc…


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X