Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Trên con đường trở thành Roy Keane mới của Premier League

Chủ Nhật 11/09/2016 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa là cái gai trong mắt của rất nhiều người bởi nhiều lý do. Nhưng có một sự thật rằng anh luôn làm hết mình vì lợi ích của mình cũng như những người xung quanh và cụ thể trong bóng dá Chelsea là những người được lợi nhất. Costa dường như đang đi theo con đường của Roy Keane ngày nào: gai góc nhưng đầy vinh quang.


Ngoại trừ gia đình và các thành viên từ trên xuống dưới của Chelsea, gần như chẳng ai ưa thích Diego Costa. Ngay cả những người hâm mộ ĐT Tây Ban Nha cũng dành những sự kỳ thị cho một cầu thủ gốc Brazil như anh. Đôi lúc, có lẽ chính Costa cũng không thích mình. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng chiều theo lòng người và đôi khi chúng ta phải làm những việc mình không mong muốn với mục đích trên hết là mang lại thành công cho tập thể.

Khi tìm kiếm cầu thủ bị ghét nhất tại Premier League trên mạng Internet, Costa xuất hiện hàng đầu. Những bài viết về chân sút 27 tuổi thay vì ngợi ca cũng thường là chỉ trích, thậm chí vùi dập anh không thương tiếc. Có điều đây thực sự là một cầu thủ đặc biệt và dù mới tới Chelsea 2 năm qua, anh đã dần trở thành một biểu tượng của họ dù không hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực. Gõ từ khóa “striker chelsea” hoặc “tiền đạo Chelsea” trên Google, bạn sẽ thấy hình ảnh của Costa chiếm gần 50% so với phần còn lại.

Diego Costa Tren con duong tro thanh Roy Keane moi cua Premier League hinh anh
Costa luôn khiến người khác phải nhắc tới mình bằng nhiều cách

Mùa giải mới 2016/17 này chứng kiến sự hồi sinh về phong độ của Costa. Anh ghi 2 bàn quyết định mang về chiến thắng cùng tỷ số 2-1 của Chelsea trước West Ham và Watford ở các phút 89 và 87 trước khi kiến tạo để Willian nhân đôi cách biệt trước Burnley. Nhưng tất cả không thể giúp cầu thủ có gương mặt già cỗi này xoa dịu được những chỉ trích từ dư luận sau pha vào bóng ác ý với thủ môn Adrian của West Ham trong trận đầu tiên của Premier League mùa này.

Tuy nhiên, sau tất cả giả sử Costa biến mất, thế giới bóng đá sẽ ra sao? Dưới góc độ của một khán giả trung lập, sự thú vị trong những trận đấu sẽ giảm đi nếu thiếu anh chàng có biệt danh “Quái thú”. Cũng giống như một bộ phim, cần có những nhân vật phản diện tuyệt đối hoặc nửa chính, nửa tà để tạo thêm màu sắc và gia vị cho nó.

1 năm vừa qua trôi qua không đúng với những gì Costa chờ đợi. Anh chỉ ghi được 16 bàn thắng trên mọi đấu trường, 12 tới tại Premier League, ít hơn 8 so với mùa đầu tiên tới Chelsea. Nhưng Costa không chỉ là người duy nhất xuống phong độ trong đội bóng mà thực chất anh chỉ là nạn nhân trong một đế chế duy tàn của Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã rời Chelsea và tin đồn Costa làm điều tương tự cũng rộ lên suốt mùa hè này.

Diego Costa Tren con duong tro thanh Roy Keane moi cua Premier League hinh anh 2
Nhìn vào Costa, HLV Conte thấy một phần con người mình trong đó

Sự xuất hiện của tiền đạo trẻ Michy Batshuayi ban đầu được cho là một mối đe dọa thậm chí thay thế luôn cho Costa. Nhưng HLV Antonio Conte luôn khẳng định Costa nằm trong kế hoạch của mình và thực tế ông không nói suông. Tài năng của cựu cầu thủ Atletico là không phải bàn cãi và nếu những ai nghi ngờ rằng anh sẽ bị thải loại khỏi Chelsea vì tính cách, họ đã nhầm.

Không ai được hưởng lợi từ việc Conte tiếp quản ghế nóng tại Chelsea hơn Costa. Khi còn thi đấu, chính Conte cũng nổi tiếng với tính cách nóng nảy nhưng không kém phần mưu mẹo. Nhìn vào Costa, cựu tiền vệ người Italia hẳn cảm thấy một phần của mình trong đó. Ngay cả hiện tại, nếu như số 19 có bao phần ngổ ngáo ở trong sân thì ngoài đường biên, người thầy của anh cũng có bấy nhiêu phần hung hăng. Vì tất cả, cây săn bàn sinh tại Lagarto sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của Conte ở mùa giải này.

Một tôn giáo cần tới những nhà truyền giáo loan truyền và thúc đẩy nó. Một đội bóng, một HLV cần một cầu thủ trên sân đủ sức truyền tải phong cách và triết lý của mình. Trong mắt Conte, Costa là người phù hợp nhất để làm điều đó. Thời kỳ đầu Jose Mourinho tới Chelsea, ông có Frank Lampard và Didier Drogba là những người mang tư tưởng của mình thâm nhập sân bóng và cả phòng thay đồ.

Diego Costa Tren con duong tro thanh Roy Keane moi cua Premier League hinh anh 3
Conte và Costa có thể trở thành những Ferguson và Keane mới

Trong những năm tháng đỉnh cao của Sir Alex Ferguson tại Manchester United, ông có một mẫu cầu thủ giống như Costa đó là Roy Keane. Với những ai đã xem tiền vệ này thi đấu, không giấu được sự ngưỡng mộ, thậm chí e sợ. Còn những người trẻ của thế hệ ngày nay có lẽ cũng đã được nghe nói về anh. Phong cách của Keane luôn đầy máu lửa, không khoan nhượng và làm bất cứ điều gì có thể để giành chiến thắng.

Trong một đội bóng có truyền thống tranh đấu, nỗ lực đến cùng như M.U, Keane được trao chiếc băng đội trưởng. Anh luôn là người tận tụy, hết mình vì đội bóng bất chấp phải nhận những ác cảm từ những đối thủ và người hâm mộ của họ. Nếu bạn hỏi bất kỳ CĐV nào của M.U về 5 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, họ cũng đều đặt Keane vào tốp 5. Cũng như Sir Alex, anh là một người chiến thắng đích thực với 17 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 7 Premier League và 1 Champions League.

Không hề quá nếu nói rằng mối quan hệ đồng thuận giữa Sir Alex và Keane đã góp phần quan trọng trong thành công của đế chế M.U những năm 1990, đầu 2000. Tại Chelsea lúc này, Costa có thể là Keane của Conte. Nếu tiếp tục thể hiện được tài năng và cá tính (dĩ nhiên trong một chừng mực thích hợp) trên sân cỏ, anh có thể giúp The Blues tiến những bước vững chắc tại Premier League mùa này và xa hơn nữa.

Diego Costa: Sự trở lại của một sát thủ
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Diego Costa đang đạt phong độ rất cao, hình ảnh sát thủ người Tây Ban Nha ở mùa giải 2014/15 đang trở lại.

Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X