Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Costa bị treo giò: Cơ hội cho Bertrand Traore

Thứ Bảy 19/03/2016 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Chelsea vs West Ham nhiều khả năng HLV Guus Hiddink sẽ sử dụng tiền đạo Bertrand Traore ở vị trí trung phong do Diego Costa bị treo giò.


Trong trận thua 0-2 trước Everton tại tứ kết FA Cup, tiền đạo Diego Costa đã bị trọng tài truất quyền thi đấu do phải nhận 2 thẻ vàng. Như vậy, chân sút người Tây Ban Nha sẽ không thể ra sân trong trận đấu với West Ham tại vòng 31 Premier League. Đây sẽ là mất mát không nhỏ với The Blues trong bối cảnh cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Hiddink. Những thống kê còn chỉ ra rằng cầu thủ gốc Brazil có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất ghi bàn của đội bóng thành London. Cụ thể, Chelsea chỉ ghi được vỏn vẹn 0,8 bàn/trận mỗi khi Costa vắng mặt tại Premier League mùa này, tỷ lệ thấp đúng bằng một nửa so với thành tích ghi trung bình 1,6 bàn/trận khi tiền đạo sinh năm 1988 thi đấu.
tien dao Diego Costa hinh anh
Costa không thể ra sân trong trận đấu với West Ham vì án treo giò
HLV Hiddink sẽ buộc phải lên phương án thay thế Costa. Ở trận đấu gần nhất mà chân sút gốc Brazil phải vắng mặt vì án treo giò (trận gặp M.U ở vòng 19), vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tiền vệ Eden Hazard được đẩy lên đá trung phong cắm, Pedro-Willian-Oscar là bộ ba hỗ trợ tuyển thủ người Bỉ. Nhưng phương án này không đem lại hiệu quả khi hàng công Chelsea thi đấu lép vế hoàn toàn so với đối thủ, họ chỉ sút có 5 lần so với 24 của M.U. Sự vô duyên của Quỷ đỏ và một chút may mắn mới giúp đội bóng thành London cầm hòa đội bóng chủ sân Old Trafford với tỉ số 0-0.
Chèo kéo HLV Conte, Chelsea bị mắng… vô văn hóa
(Bongda24h.vn) – Chủ tịch Hiệp hội HLV Italia, ông Renzo Ulivieri tỏ ra bực tức khi đại gia nước Anh ngang nhiên tiếp cận vị chiến lược gia 47 tuổi vốn vẫn còn...
Hôm nay, trong bối cảnh Hazard vẫn còn đang đau nhẹ và cũng chưa tìm lại phong độ tốt nhất, gần như chắc chắn là trọng trách mũi nhọn sẽ không được trao cho anh thêm một lần nữa. Trong bối cảnh Falcao chưa thể trở lại sau chấn thương, Remy không được tin tưởng còn tân binh Pato chưa đạt thể trạng tốt nhất thì nhiều khả năng Hiddink sẽ tiếp tục tin tưởng ngôi sao trẻ Bertrand Traore ở vai trò mũi nhọn hàng công.
Costa bi treo gio Co hoi cho tien ve Bertrand Traore hinh anh 2
Bertrand Traore nhiều khả năng sẽ được sử dụng trên hàng công
Traore chính là cầu thủ đã đảm nhiệm vai trò tiền đạo cắm trong trận đấu với Stoke vòng 29, dù Chelsea đã chơi thất vọng khi để đối thủ cầm hòa 1-1 ngay tại Stamford Bridge, nhưng cá nhân chân sút sinh năm 1995 đã để lại dấu ấn với bàn thắng nhạy cảm sau đường chuyền của Nemanja Matic. Mùa này, cầu thủ 20 tuổi không được sử dụng quá nhiều nhưng mỗi khi ra sân anh lại chơi rất hiệu quả. Tại giải Ngoại hạng, Traore đã ghi 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo thành bàn sau chỉ vỏn vẹn 165 phút thi đấu. Có nghĩa là cứ trung bình 55 phút anh lại ghi bàn hoặc kiến tạo tại Premier League mùa này. Quá ấn tượng với một cầu thủ trẻ.
Chelsea vs West Ham (22h00 ngày 19/3): Đòi nợ được không?
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 31 Premier League Premier League, Chelsea sẽ tiếp West Ham trên sân nhà. Trận Chelsea vs West Ham là cơ hội để The Blues đòi lại món...
Ngoài ra, Traore còn ghi 2 bàn thắng sau 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị tại FA Cup. 4 bàn thắng sau 7 lần ra sân trên mọi mặt trận là mộ thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi. Với những gì đã trình diễn cầu thủ người Burkina Faso đang được đánh giá là một trong những sao trẻ tiềm năng nhất của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Nhưng đêm nay, nhiệm vụ ghi bàn dành cho cầu thủ sinh năm 1995 sẽ không hề dễ dàng khi hàng thủ của West Ham đã từng “bắt chết” rất nhiều những ngôi sao lớn tại Premier League mùa này.
tien dao Diego Costa hinh anh 3
Traore đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này
Mới đây, hàng phòng ngự của West Ham đã phong tỏa rất thành công cặp đôi rất trẻ trung và sung mãn của MU: Marcus Rashford và Anthony Martial. Và hôm nay, đối đầu với chân sút mới chỉ có nhiệt huyết, sức lực chứ chưa có nhiều kinh nghiệm như Bertrand Traore, tin chắc Chelsea sẽ trải qua một trận đấu rất khó khăn nếu đặt toàn bộ trọng trách ghi bàn lên đôi vai của cầu thủ mới 20 tuổi này.

Chelsea đang kém West Ham, đội bóng nắm giữ tấm vé dự cúp châu Âu 9 điểm. Để hy vọng hoàn thành mục tiêu Top 5 đội bóng chủ sân Stamford Bridge buộc phải đánh bại “Búa tạ”. Để làm được điều đó hàng công của họ bắt buộc phải ghi được bàn thắng. Nếu được chơi ở vị trí trung phong Traore sẽ là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất. Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, NHM Chelsea có cơ sở để tin rằng cầu thủ 20 tuổi sẽ tiếp tục ghi bàn để mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X