Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Corona bùng phát: Liverpool sẽ bị tước chức vô địch?

Thứ Sáu 06/03/2020 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những diễn biến khó lường trên khắp châu Âu đang ảnh hưởng lớn tới nền bóng đá, và mới đây đến lượt Premier League “dính đòn” Covid-19.


Giải Ngoại hạng Anh sẽ bị huỷ bỏ?

Italia đang là ổ dịch mới của toàn châu Âu với hoan 3000 ca nhiễm Covid-19. Mới đây, nước Anh cũng đã có trên dưới 100 bệnh nhân, khiến FA phải ra thông báo khẩn cấp, yêu cầu các đội bóng có những biện pháp phòng chống tích cực. Dù chưa có trận đấu nào bị hoãn, nhưng LĐBĐ xứ sở sương mù cho biết phương án cấm khán giả vào sân đang được chuẩn bị.
Trong một bài viết mới đây trên tạp chí uy tín Telegraph, thậm chí còn không có gì đảm bảo Premier League sẽ được tiếp tục. Trong trường hợp xấu nhất, có thể Liverpool cũng không nhận được chức vô địch mà họ đang chờ từng ngày để giành lấy.

Covid-19 bùng phát ảnh hưởng thế nào tới Premier League hình ảnh

Salah và Liverpool có thể bị tước chức vô địch vì Covid-19


Cụ thể nếu giải Ngoại hạng không thể tiếp tục thi đấu và phần còn lại bị huỷ bỏ, việc áp dụng kết quả hiện tại sẽ bị phản đối mạnh mẽ - bởi các cuộc đua Top 4 và trụ hạng vẫn diễn ra rất quyết liệt. Khi đó, FA hoàn toàn có thể ra quyết định… huỷ luôn toàn bộ mùa giải năm nay và bắt đầu giải đấu mới vào mùa sau.
Về phía đội đầu bảng Liverpool, họ đang rất lo lắng nếu nguy cơ này có thể xảy ra, khi đã chờ đợi chức vô địch Premier League 30 năm ròng rã. HLV Jurgen Klopp mới đây cũng phản ứng mạnh mẽ trước những câu hỏi về Covid-19, rằng ông không thích chia sẻ về dịch bệnh hay chính trị - mà hãy dành câu trả lời cho những người có thẩm quyền.
Biện pháp ban đầu của FA nhằm hạn chế virus Corona, đó là huỷ bỏ thủ tục bắt tay chào hỏi của các đội bóng trước trận. Nếu dịch bệnh tiếp tục bùng phát, những hậu quả cho giải đấu là không thể đong đếm.

Tránh virus corona, Premier League bỏ thủ tục bắt tay trước trận
Premier League đã thông báo rằng những cái bắt tay hữu nghị trước trận đấu giữa hai đội tạm thời sẽ không tiến hành.
Leipzig đuổi 20 CĐV Nhật Bản ra khỏi sân vì nghi nhiễm COVID-19
Đại diện Bundesliga lên tiếng xin lỗi và thừa nhận sai lầm của các nhân viên an ninh khi ép 20 CĐV Nhật Bản rời sân vì lo lắng họ có thể đã nhiễm virus corona.
NÓNG: Rộ thông tin vòng loại World Cup 2022 chính thức bị hoãn
Theo thông tin từ PSSI (LĐBĐ Indonesia), vòng loại World Cup 2022 sẽ phải hoãn lại đến tháng 10/2020.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X