Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Corinthians - Chelsea: Chiến quả đầu tiên cho Benitez

Chủ Nhật 16/12/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Benitez đang đứng trước cơ hội lớn để có được danh hiệu đầu tay cùng với Chelsea sau đúng 25 ngày nắm quyền. Chức VĐTG các CLB sẽ là liều thuốc an thần xoa dịu nỗi đau Champions League, đồng thời khép lại một năm 2012 đầy biến động của The Blues.

Lẽ thông thường, chúng ta khó có thể chờ đợi một HLV nào đó đặt dấu ấn tích cực lên một đội bóng khi ông ta chỉ vừa trải qua tháng huấn luyện đầu tiên. Rafa Benitez lại càng ít được chờ đợi, bởi ông không nhận được nhiều thiện cảm từ phía cổ động viên Chelsea. Những gì chiến lược gia 52 tuổi này làm được đến lúc này thật đáng trân trọng. Ít nhất, ông đang tìm được lời giải cho hai vị trí được coi là “đầy vấn đề” ở Chelsea: David Luiz và Fernando Torres.

Benitez
 

Người ta chưa thể biết được Rafa Benitez có sử dụng bất kì phần mềm nào trên Ipad để đưa ra giáo án phù hợp cho Torres không. Chỉ biết rằng El Nino đang nổ súng liên tục cứ như thể anh và người thầy của mình vẫn còn ở chung chiến hào cũ Liverpool. Bàn thắng cứ đến liên tục đến nỗi chúng ta còn thấy Torres chẳng buồn tìm chiêu trò ăn mừng nào đặc biệt. Thế mà đấy lại là một điều tốt. Những gì người ta chờ đợi ở tiền đạo người Tây Ban Nha bây giờ không hẳn là cố gắng lập công ở những khoảnh khắc, những trận đấu quyết định. Chỉ cần tích lũy một cách đều đặn những bàn thắng như tích nước vào bể thế này thì Abramovich chẳng có lý do nào để ngắm nghía một chân sút khác, dù là ngôi sao đang nổi như Falcao hay viên ngọc thô cần được khai phá như Wilfried Bony. Đêm nay, Torres đang có cơ hội rất lớn để nối dài mạch trận ghi bàn lên con số 4.

Bất ngờ về giải pháp với David Luiz

Rafa Benitez đã tìm ra được một vị trí mới để khai thác hết tiềm năng của Luiz. Thật ra, đây là con tính đường dài của ông ở đấu trường quốc nội khi mà Romeu chấn thương, Mikel làm nghĩa vụ ở ĐTQG vào tháng sau còn Lampard nhấp nhổm ra đi. Bản thân David Luiz cũng chẳng xa lạ gì việc đá tiền vệ phòng ngự, bởi đây là vị trí của anh khi còn chơi ở đội trẻ Vitoria.

Bất ngờ ở đây là hiệu quả mang lại, ít nhất trong 90 phút gặp Monterrey. David Luiz không những hoàn thành tốt vai trò của một người đánh chặn, thu hồi bóng, mà còn là một chân chuyền cự ly dài cực kỳ lợi hại. Khi được đôn lên chơi phía trước hàng phòng ngự, không gian chơi bóng của cầu thủ người Brazil này được mở rộng hơn. Điều này rất phù hợp với một cầu thủ dù đá trung vệ nhưng thường xuyên có xu hướng dâng cao. Xu hướng một trung vệ có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự không phải là chuyện xa lạ ở bóng đá Brazil. Lucio, một trung vệ lừng danh đến từ xứ sở Samba đang phục vụ cho Juventus, là ví dụ điển hình nhất.

Gần hơn, ở PSG, Thiago Silva cũng là mẫu cầu thủ vừa đá tốt ở vai trò trung vệ cũng như là một tiền vệ đánh chặn khi cần thiết. Giải pháp mới về David Luiz của Benitez trở thành một mục tiêu trúng hai đích. Ông vừa có thể cơ cấu lại tuyến dưới khi để Ivanovic – Cahill, những người chơi với hệ số an toàn cao hơn Luiz, ở vị trí trung vệ. Đồng thời, Benitez cũng đem đến một phương án dự phòng lý tưởng ở trung tâm hàng tiền vệ mà không cần phải đi mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Chính bộ đôi Torres - Luiz sẽ là những chìa khóa quan trọng đem đến chiến thắng cho Chelsea trong trận đấu này. David Luiz là người hiểu rõ Corinthians hơn bất kì ai ở Chelsea. Anh đã từng tập luyện và chơi bóng với rất nhiều cầu thủ bên phía đại diện đến từ Brazil. Ở tuyến trên, Torres có thể chơi vật vờ trong suốt một mùa giải, nhưng anh luôn chơi tốt ở những trận cầu quan trọng. Chung kết EURO 2008, bán kết lượt về Champions League 2011-12 là những ví dụ mà người ta cần phải nhớ đến.

Bốn lần chạm trán gần đây nhất, các đại diện Châu Âu luôn thắng thế đối thủ đến từ Nam Mỹ. Lần này, liệu sao có đổi ngôi? Câu trả lời là khó có thể xảy ra, nếu Chelsea chơi đúng sức như những trận đã qua.

Đội hình dự kiến
Corinthians:
Cassio; Alessandro, Chicao, P.Andre, F.Santos; Paulinho, Ralf; Danilo, Douglas; Guerrero, Emerson.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole; Mikel, Ramirez; Mata, Oscar, Hazard; Torres
Dđoán: Chelsea thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X