Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Coquelin trở lại: Hiệu ứng domino cho Pháo?

Thứ Năm 28/01/2016 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bonda24h.vn) – Việc Coquelin trở lại sớm hơn dự kiến một tháng có thể là thông tin đáng mừng với Arsenal hơn cả khi Alexis Sanchez bình phục chấn thương. Tiền vệ người Pháp không chỉ giúp gia cố hàng thủ đội nhà mà anh còn tạo được sự yên tâm cho tuyến trên.

 
Vào cuối tháng 11 vừa qua, Arsenal đã phải đón nhận hung tin khi tiền vệ phòng ngự số 1 của họ là Francis Coquelin đã dính chấn thương đầu gối và được chẩn đoán sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Cầu thủ người Pháp có thể không nổi bật bằng những Ozil, Sanchez hay Santi Cazorla, nhưng rõ ràng tầm quan trọng của Le Coq không hề thua kém bất cứ Pháo thủ nào. Coquelin đã dính chấn thương ngay từ những phút đầu ở chuyến đi đến The Hawthorns mà Arsenal sau đó đã đối mặt với rất nhiều khó khăn sau đó, để rồi thúc thủ với tỷ số chung cuộc 1-2. Tính cả trận đấu đó thì một khi anh ra sân, Arsenal vẫn có một phong độ nhỉnh hơn so với khi anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Coquelin tro lai Hieu ung domino cho Phao hinh anh goc
Tầm quan trọng của Coquelin với Arsenal
 
Đặc biệt là ở hàng phòng ngự, khi trong 11 trận đấu không có Le Coq, Arsenal để thủng lưới tới 13 lần, trong khi họ chỉ để thua đúng 9 bàn ở 12 lần Coquelin xuất hiện và góp phần dọn dẹp tuyến giữa. Thực tế cho thấy không một tiền vệ phòng ngự nào của Pháo thủ hiện tại có thể sánh được với anh, ngay cả với tân binh Elneny. Khả năng thu hồi bóng của tiền vệ người Pháp có lẽ phải nằm ở top đầu Premier League hiện tại. Với thể hình dày cơm, độ năng nổ và sự khôn ngoan, Coquelin luôn tranh chấp bóng một cách hợp lý và phán đoán những bước chạy của đối thủ để truy cản sao cho thích hợp.
 
Ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ đang có dấu hiệu chững lại sau khi bị đẩy xuống vị trí thứ ba với thất bại trước Chelsea. Đó là trận đấu mà Arsenal đã bị mất người từ khá sớm và hiển nhiên lỗi thuộc về Mertesacker khi anh không những để Diego Costa phá bẫy việt vị thành công, mà còn thực hiện cú chuồi bóng lỗi để phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên nếu như HLV Wenger có một máy quét vững chắc ở giữa sân, có lẽ Mertesacker không phải rơi vào hoàn cảnh như vậy. Trước khi trái bóng tìm đến vị trí của Costa, chúng ta không thấy sự xuất hiện của tiền vệ phòng ngự nào bên phía Arsenal để có thể ngăn chặn Willian chuyền bóng. Tiền vệ người Brazil có quá nhiều không gian và thời gian để ngắm nghía, chờ Costa phá bẫy việt vị để chuyền bóng. Nếu Coquelin ở trên sân, điều đó sẽ khó có thể xảy ra.

Arsenal thua đậm Southampton: Khắc khoải nỗi nhớ Coquelin
(Bongda24h.vn) – Thất bại nặng nề trên sân St. Mary’s vừa qua cho thấy điểm yếu lớn nhất của đội bóng thành London ở thời điểm này chính là vị trí tiền vệ...
 
Hơn nữa, với một đội bóng thường xuyên sử dụng hàng thủ dâng cao đến gần giữa sân như Arsenal thì vai trò của một tiền vệ phòng ngự càng trở nên quan trọng. Một cầu thủ như Coquelin có thể chặn đứng mọi tình huống phản công của Arsenal nhờ vào những tình huống đeo bám thông minh, nhưng quan trọng hơn là anh biết cách di chuyển trong đúng phạm vi cho phép của một tiền vệ phòng ngự, tức là không tiến quá sâu vào bên phần sân của đối phương, mà chỉ bảo vệ khoảng trống trước cặp trung vệ làm tròn bổn phận của mình.

Với Flamini, anh vẫn thường xuyên có thói quen xâm nhập vòng cấm đối phương, không riêng gì ở trận dấu với Chelsea. Đó có thể là chỉ đạo của HLV, song phương án này cũng không thật sự hợp lý và khiến cho Pháo thủ dễ dàng bị phản công hơn mà khó có thể đánh chặn kịp thời.

Coquelin tro lai Hieu ung domino cho Phao hinh anh
Coquelin trở lại sớm hơn dự kiến 1 tháng
 
Rất may cho Pháo thủ là Francis Coquelin có thể trở lại và tập luyện trước 1 tháng so với dự kiến. Đó chẳng khác nào là một phép màu và rõ ràng cơ địa của tiền vệ người Pháp phải rất khoẻ mạnh mới có thể rút ngắn đc 1/3 quá trình hồi phục như vậy. Quả thực, người hâm mộ có lẽ sẽ phải đặt biệt danh cho anh là “quái thú” nếu như Le Coq kịp thời trở lại ở cuộc đón tiếp Burnley tại vòng 4 FA Cup diễn ra vào thứ 7 tới, hay là trận đấu quan trọng với Southampton trong khuôn khổ vòng 24 Premier League giữa tuần sau. Các cầu thủ Arsenal vẫn rất nhạy cảm với các chấn thương và những Gooners thường phải nghe những thông tin kiểu như “cầu thủ X nghỉ nặng hơn dự kiến”, còn trường hợp của Coquelin giống như món quà trời ban.
 
Hơn nữa, sự trở lại của tiền vệ Coquelin còn giúp giảm bớt gánh nặng trên đôi vai của Aaron Ramsey cũng như Mesut Ozil. Trách nhiệm phòng ngự sẽ được giảm bớt đối với Rambo, còn Ozil cũng không cần phải thường xuyên bó về giữa để chống phải công như trước. Tiền vệ người Đức đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải và giờ là lúc “vua kiến tạo” cần tập trung hoàn toàn cho nhiệm vụ tấn công của mình. Coquelin có thể trở lại và tạo ra một hiệu ứng domino không ngờ đến với hàng tiền vệ Arsenal và đó quả thực là điều mà HLV Arsene Wenger vẫn thầm mong ước.

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X