Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Coquelin tiết lộ: Ngày mới đến đã thấy cầu thủ Arsenal… đánh nhau

Thứ Năm 08/10/2015 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Pháp trải lòng về quãng thời gian đầu rất khó khăn ở Emirates – sốc văn hóa, khác biệt trong ăn uống hay mù tịt ngoại ngữ.

Francis Coquelin chia sẻ chuyện quá khứ khá sốc: “Tôi mới chỉ gia nhập Arsenal được 2 tuần thì đã phải trở về nước để tham dự giải U17 Châu Âu. Tuy nhiên trong thời điểm đó, tôi còn không chắc bản thân có muốn quay lại Arsenal sau đó nữa hay không. Tôi vốn đã hãi hùng với đội bóng mới ngay từ buổi tập đầu tiên của mình – một trận chiến đúng nghĩa. Hai cầu thủ đã xô xát với nhau ngày hôm đó và họ thậm chí còn to tiếng với đàn anh Jens Lehmann đang cố gắng can ngăn.”

Coquelin tiet lo Ngay moi den da thay cau thu Arsenal… danh nhau hinh anh
Francis Coquelin từng chứng kiến cầu thủ Arsenal đánh nhau
ngay ngày ra mắt các đồng đội mới

Tiền vệ 24 tuổi cũng trải lòng về quãng thời gian đầu đến sinh sống Anh, thực sự rất khó khăn bởi vấn đề sốc văn hóa, những khác biệt trong ăn uống hay việc anh mù tịt ngoại ngữ. Coquelin nói thêm: “Đó là quyết định rất khó khăn bởi tôi phải rời gia đình ở Pháp. Tuy nhiên tôi nghĩ mình cần ra đi vì sự nghiệp của mình, bất chấp những thách thức phải đối mặt ở chốn đất khách quê người.”

“Khi bạn còn trẻ mà cứ phải ở lỳ trong khách sạn, không làm gì, không gặp gỡ bạn bè, không thể nói chuyện với ai vì vốn liếng tiếng Anh hạn chế, ăn uống thì khác xa khẩu vị… thật sự rất rất khó khăn. Sau đó tôi đến tập luyện cùng đội bóng mới và người duy nhất tôi có thể trò chuyện là Gilles Sunu. Nhưng rồi anh ấy lại dính chấn thương và vắng mặt, tôi cũng tự kỷ trở lai luôn.”

“Mọi chuyện sau cùng cũng khá hơn khi tôi chuyển đến sống cùng một gia đình ở Enfield. Họ rất gần gũi, yêu quý tôi và khiến tôi cảm giác như mình đang ở nhà vậy. Rồi tiếng Anh của tôi cũng tốt dần lên khi thường xuyên giao tiếp, một sự ảnh hưởng tích cực đến màn trình diễn của tôi trên sân cỏ. Năm đầu tiên của tôi ở Arsenal đã diễn ra khó tin như vậy đấy.”

Francis Coquelin đầu quân cho Arsenal năm 2008 khi mới 17 tuổi. Trong 6 năm đầu tiên, tiền vệ người Pháp được trao kha khá cơ hội ra sân khoác áo Pháo Thủ với 43 trận đấu, nhưng rồi sau đó anh phải chấp nhận đi học việc ở Lorient và Freiburg. Bước ngoặt chỉ thực sự đến với Coquelin từ cuối năm ngoái 2014 khi anh trở thành phương án “chữa cháy” cho cơn bão chấn thương hoành hành ở Emirates. Bất ngờ hơn khi từ đó cho đến nay, Coquelin trưởng thành vượt bậc và giờ là trụ cột không thể thay thế ở khu trung tuyến Arsenal. Trong trận đại thắng Man Utd 3-0 cuối tuần trước, ngôi sao 24 tuổi cũng thi đấu rất hay và làm lu mờ hoàn toàn những đàn anh đẳng cấp bên kia chiến tuyến – Michael Carrick và Bastian Schweinsteiger.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X