Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Coquelin: "Đáng lẽ Arsenal đã thắng nếu tôi không phải nhận thẻ đỏ"

Chủ Nhật 06/03/2016 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngôi sao người Pháp đã gửi lời xin lỗi tới các đồng đội cũng như các CĐV Pháo thủ sau khi phải nhận tấm thẻ đỏ oan nghiệt khiến Arsenal suýt nữa thất thủ trên sân White Hart Lane nếu không có phút giây lóe sáng của Alexis Sanchez.

Coquelin
Tấm thẻ đỏ của Coquelin đã lấy đi của Arsenal tất cả
Bước vào trận derby Bắc London, HLV Wenger sử dụng chiêu bài quen thuộc đem về chiến thắng cho Pháo thủ trong rất nhiều trận đại chiến mùa này là phòng ngự phản công. Ông bố trí một đội hình lùi tương đối sâu, kèm theo đó là ba tiền vệ trung tâm có khả năng thu hồi bóng tốt là Coquelin, Elneny và Ramsey. Lối chơi này đã phát huy hiệu quả trong 45 phút đầu tiên khi Tottenham là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo được cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, Pháo thủ chỉ cần Danny Welbeck cùng với Sanchez ở phía trên là đủ để khiến cho hàng thủ Spurs chao đảo dữ dội. Ở một tình huống phản công nhanh, Ramsey đã có một pha đánh gót điệu nghệ hạ gục thủ thành Hugo Lloris mang về lợi thế dẫn bàn cho The Gunners khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn diễn ra với một kịch bản tương tự. Điều đó khiến cho tất cả đều nghĩ về một kịch bản mà Pháo thủ sẽ giành trọn vẹn ba điểm ở trận derby này, qua đó thắp sáng hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Leicester. Tuy nhiên, mọi thứ đã đổ sông đổ bể khi Coquelin đốn ngã Harry Kane và phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút thứ 55. Thiếu vắng ngôi sao người Pháp, hàng thủ Arsenal dễ dàng sụp đổ ngay lập tức, y hệt như chính bộ mặt của họ ở trận derby London với Chelsea hồi lượt đi. Họ để thủng lưới hai bàn thua chỉ trong vòng 7 phút, đó là chưa kể tới tình huống mà Harry Kane đáng lẽ đã có bàn thắng nếu bóng tiến thêm khoảng vài phân nữa ở phút 57.
Wenger: “Coquelin đã cố tình làm trái lời tôi”
Arsene Wenger tiết lộ ông đã cảnh báo Francis Coquelin phải chơi thận trọng hơn nhưng cầu thủ này đã trái lời và nhận thẻ đỏ trong hiệp 2 trận với Tottenham...
May mắn cho Arsenal là Alexis Sanchez vẫn biết tỏa sáng kịp thời để mang về một điểm cho Pháo thủ trong ngày mưa buồn ở thành London. Có thể nói, chính tấm thẻ đỏ oan nghiệt của Coquelin đã khiến cho Pháo thủ đánh mất ba điểm cũng như phải nhìn giấc mộng vô địch Premier League mùa này tan thành mây khói khi đã bị đội đầu bảng Leicester bỏ cách tới 8 điểm. Phát biểu sau trận Tottenham 2-2 Arsenal, tiền vệ người Pháp chỉ có thể gửi lời xin lỗi tới các Gooners.

“Tôi đã thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng các đồng đội đã chiến đấu đến cùng và có được một kết quả hòa. Tôi không muốn đội mình thua trận vì khi chúng tôi dẫn 1-0, chúng tôi đã chơi khá tốt. Tôi nghĩ nếu không bị mất người thì chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng trận này. Tấm thẻ đỏ đó đã thay đổi hoàn toàn trận đấu. Vậy nên tôi muốn gửi lời xin lỗi tới CLB, các đồng đội cũng như các CĐV. Khi đó, tôi nghĩ mình có thể đoạt lại bóng nên mới nhoài người cản phá. Kết quả là tôi chạm vào cậu ấy và trọng tài rút thẻ vàng thứ hai cho tôi. Dẫu sao, một điểm mà chúng tôi vừa giành được cũng rất quý giá và hy vọng nó sẽ góp phần quan trọng trong cuộc đua vô địch năm nay.”

Xem video tổng hợp: Tottenham 2-2 Arsenal (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X