Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte tin rằng “Quái thú” Costa đã thực sự thay đổi

Chủ Nhật 11/12/2016 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte của Chelsea khẳng định học trò Diego Costa là một chiến binh, nhưng không còn thô bạo như quá khứ.


Chuyển tới Chelsea vào năm 2014, Diego Costa dù ít nhiều thể hiện được tài năng song luôn là cái gai trong mắt các đồng nghiệp bởi thói quen thích gây gổ, khiêu khích khi trận đấu diễn ra. Nhưng bước sang mùa giải này, tiền đạo 28 tuổi đã có sự thay đổi đáng kể khi vẫn tỏa sáng với 11 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 14 trận đã đấu tại Premier League nhưng đã có sự tiết chế hơn.

Conte tin rang Quai thu Costa da thuc su thay doi hinh anh
Conte vui mừng khi Costa không còn chơi bóng thô bạo

Costa ít tham gia vào những va chạm với đối phương và đã 9 trận trôi qua trong màu áo Chelsea không phải nhận dù là 1 thẻ vàng. HLV Antonio Conte nhận thấy sự thay đổi trong cách tiếp cận của học trò và không giấu được sự hài lòng.

“Tôi nghĩ rằng Costa là một chiến binh thực sự, là một nhân tố quan trọng cho đội bóng bởi trong một trận đấu rất cần có những chiến binh”, ông nói. “Mỗi trận đấu là một trận chiến, một trận chiến mang tính thể thao và cần có những người như vậy. Costa đang cho thấy niềm đam mê lớn của mình và cách anh thể đam mê của mình một cách tích cực nhất. Đó là điều tuyệt vời cho anh ấy, chúng tôi, CLB và người hâm mộ.”

“Trong mỗi khi ra sân tôi đòi hỏi những điều tương tự từ các cầu thủ của mình: tập trung vào các trận đấu, tập trung để chơi bóng. Chỉ như vậy thôi… Các tình huống khác là không quan trọng. Điều quan trọng là tập trung vào các trận đấu. Tôi luôn đưa ra yêu cầu này với các cầu thủ trước mỗi trận đấu. Điều quan trọng là tập trung trong mỗi lần ra sân, để lại những dấu ấn và Costa hiện đang thể hiện theo cách tốt nhất trong mọi thời điểm của trận đấu.”

Vào 19h tối nay, Chelsea sẽ tiếp đón West Brom tới sân Stamford Bridge và hy vọng sẽ có chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại Premier League. Trước thềm trận đấu này, cả Conte và Costa đều đã nhận được một cú hích tinh thần khi giành giải HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 tại giải.

Chelsea vs West Brom (19h ngày 11/12): Tiếp đà hưng phấn
Gặp một đối thủ không quá mạnh như West Brom là cơ hội tốt để Chelsea gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi ngôi đầu trên BXH.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X