Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte tiết lộ đầy bất ngờ về sơ đồ 3-4-3 kỳ diệu

Chủ Nhật 13/11/2016 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte mới tiết lộ rằng sơ đồ 3-4-3 mang lại thành công rực rỡ cho Chelsea chỉ là phương án D của ông.


Sau 3 cú sảy chân liên tiếp tại Premier League trước Swansea (hòa 2-2), Liverpool (thua 1-2) và Arsenal (thua 0-3), HLV Antonio Conte đã quyết định thực hiện một cuộc cách mạng về chiến thuật và nhân sự tại Chelsea. Ông để đội bóng chơi với sơ đồ 3-4-3 cùng sự xuất hiện của những nhân tố phù hợp với nó như Marcos Alonso, Victor Moses hay Pedro.

Conte tiet lo day bat ngo ve so do 3-4-3 ky dieu hinh anh
HLV Conte tiết lộ 3-4-3 chỉ là phương án D của ông

Và những điều tích cực đã lập tức theo nhau đến khi Chelsea không những hoạt động trơn tru trong sơ đồ mới mà còn giành được những kết quả không thể tốt hơn. Cụ thể, 5 vòng đấu vừa qua tại Premier League họ thắng cả 5, ghi được 30 bàn thắng và không một lần để lọt lưới. Song ít ai ngờ sơ đồ 3-4-3 diệu kỳ ấy lại chỉ là phương án thứ 4 mà Conte nghĩ tới ở mùa này.

“Chúng tôi đã bắt đầu mùa giải với những chiến thuật khác. Ban đầu tôi muốn chơi với 4-2-4, sau đó chuyển sang 4-3-3 rồi trở lại sơ đồ năm ngoái, 4-2-3-1. Nhưng tôi nhận thấy trong một số trường hợp chúng tôi đã không có được sự cân bằng bởi khi bạn nhận nhiều bàn thua hơn đối thủ dù đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nó không bao giờ được xem là một điều tốt.”

“Vì lý do này, chúng tôi chuyển sang hệ thống mới 3-4-3 và tôi nghĩ nó là thích hợp bởi chúng tôi có những tiền đạo phù hợp. Tôi nghĩ rằng nó sẽ cải thiện khả năng phòng thủ mà cũng không làm mất sức tấn công của chúng tôi. Bằng cách này, chúng tôi đã vươn lên. Nếu ghi được nhiều bàn thắng, tạo ra nhiều cơ hội và giữ sạch lưới, đó chắc chắn là một phương án đúng đắn.”

Có một chi tiết đặc biệt trong chuỗi trận thành công vừa qua của Chelsea đó là ông tận dụng rất tốt khả năng của các cầu thủ ngay cả khi họ không chơi ở vị trí sở trường. Victor Moses từ một người thừa dưới triều đại của HLV Jose Mourinho nay đã hồi sinh ở vị trí chạy cánh phải trong khi Cesar Azpilicueta cũng gây ấn tượng mạnh khi được kéo về đá trung vệ.

“Tôi nghĩ rằng một nhà cầm quân phải biết nâng tầm cầu thủ của mình”, Conte nói thêm. “Điều quan trọng khi làm việc với các đội bóng là thúc đẩy tài năng của các cầu thủ và cải thiện những điểm yếu của họ. Tại Chelsea, chúng tôi có rất nhiều tài năng. Tôi vui mừng khi nhận thấy tinh thần và ý chí tuyệt vời để hoàn thiện từ các cầu thủ. Khi bạn muốn giành được một điều gì đó quan trọng, nhất thiết phải có một tập thể mạnh.”

Chelsea thăng hoa nhờ bắt nạt kẻ yếu
(Bongda24h.vn) - Chelsea chơi không quá tốt trước những đối thủ ngang cơ, nhưng thầy trò HLV Conte vẫn đủ khả năng vô địch Premier League 2016/17 nếu tiếp tục...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X