Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte tiết lộ chiến thuật mới của Chelsea

Thứ Hai 20/11/2017 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng hủy diệt trước West Brom tại vòng 12, HLV Antonio Conte tuyên bố đã tìm ra tuyệt chiêu mới của Chelsea.



Trong mùa giải vô địch Premier League trước đó, chiến lược gia người Italia đã trình làng sơ đồ chiến thắng 3-4-3. Với chiến thuật này, The Blues thẳng tiến một mạch đến ngôi vô địch và không cho bất cứ đối thủ nào cơ hội bám đuổi. Thậm chí, Chelsea còn là hình mẫu để rất nhiều CLB sử dụng chiến thuật 3 hậu vệ. Và trong những trận đấu gần đây, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục đưa ra vũ khí mới: Sơ đồ 3-5-2.
 
Với bộ ba tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas, N'Golo Kante và Tiemoue Bakayoko, tuyến giữa Chelsea vừa đảm bảo được sự vững vàng, vừa có khả năng sáng tạo. Trong khi đó, vai trò của 2 wingback sẽ lớn hơn, còn bộ đôi Eden Hazard – Alvaro Morata sẽ là cặp tiền đạo. Theo Antonio Conte, sơ đồ này giúp đội bóng của ông tìm được sự cân bằng và vững chắc. Bằng chứng: Chelsea lần đầu tiên trong mùa giải này giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp (sau chiến thắng 1-0 trước M.U vòng trước).

Hazard va Morata dang la cap tien dao cua Chelsea
Hazard và Morata đang là cặp tiền đạo của Chelsea

“Tôi nghĩ chúng tôi đang thay đổi” – HLV Antonio Conte cho biết. “Đội bóng đang hướng đến sự cân bằng giữa khả năng tấn công và phòng ngự. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục cải thiện được vấn đề này, bởi đây là trận đấu thứ hai chúng tôi giữ sạch lưới. Chelsea cần phải duy trì phong độ này trong những trận cầu tiếp theo. Kante đang có phong độ tuyệt vời, bạn biết rõ tầm quan trọng của cậu ấy với chúng tôi. Danny Drinkwater cũng đã hoàn toàn bình phục và cậu ấy sẽ được thi đấu nhiều.”
 
“Chúng tôi đang gặp rất nhiều vấn đề, và đội bóng đang cố gắng thay đổi về khía cạnh chiến thuật, tìm ra những phương án khác nhau trong từng trận đấu. Khi bạn phải nhận rất nhiều bàn thua, điều đó có nghĩa đội bóng của bạn đang không có được sự chắc chắn, và chúng tôi cần phải tìm ra sự cân bằng. Chelsea sẽ tiếp tục làm việc cật lực, và giữ nguyên sự chắc chắn này.”

Conte kêu ca vì Chelsea thiệt thòi hơn Liverpool
The Blues sẽ có ít thời gian nghỉ ngơi hơn cũng như phải di chuyển quãng đường dài hơn The Kop trước trận đại chiến cuối tuần này ở Stamford Bridge.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X