Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte tiết lộ cách sử dụng sao trẻ Ake

Thứ Hai 09/01/2017 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc gọi lại Nathan Ake từ Bournemouth, HLV Antonio Conte sẽ có thêm nhiều phương án đa dạng hơn cho hàng thủ Chelsea.

Nathan Ake
Nathan Ake sẽ trở lại Chelsea ở nửa mùa giải còn lại

Mới đây, Chelsea đã có tân binh đầu tiên trong khi CNMĐ khi gọi trở lại hậu vệ trẻ Nathan Ake. Cầu thủ trẻ người Hà Lan trước đó được đem cho mượn ở Bournemouth và đã thi đấu ấn tượng tại đây. Điều đó giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Antonio Conte và ông quyết định gọi Ake về chỉ sau nửa mùa giải cho mượn.

Trong nửa mùa giải còn lại, Ake sẽ là một mảnh ghép quan trọng để bổ sung cho hàng thủ vốn đã khá mỏng của Chelsea. Thậm chí, HLV Conte đã nghĩ ra sẵn phương án để sử dụng cầu thủ 21 tuổi này.

“Tôi gọi Ake trở lại bởi vì cậu ấy đã chứng tỏ rằng mình sẵn sàng để trở thành một phần của đội hình Chelsea. Chelsea là nhà của cậu ấy. Mùa giải năm ngoái, cậu ấu đã chơi trọn vẹn với Watford và mùa này là với Bournemouth. Cậu ấy cho thấy mình xứng đáng với một đội mạnh như Chelsea”, Conte trả lời báo giới.

Năm ngoái, Ake được cho mượn đến Watford và đã chơi khá thành công với 10 lần ra sân. Trong số này, cầu thủ người Hà Lan có 8 lần đá chính và ghi được 3 bàn thắng. Mùa này, anh cũng ghi những bàn thắng khá quan trọng cho Bournemouth. Năm nay, anh cũng có 10 lần ra sân ở Premier League từ đầu mùa và ghi được 3 bàn thắng. Tại đấu trường EFL Cup, Ake cũng có thêm cho mình 2 lần đá chính. Ake cập bến Chelsea năm 2011 từ Feyenoord với mức giá 800,000 euro và sau đó được đem cho mượn ở Reading, Watford và giờ là Bournemouth.

“Sự trở lại của Ake giúp tôi có thêm những lựa chọn rất quan trọng vì Chelsea đang chơi với sơ đồ 3 trung vệ. Cậu ấy có thể chơi bên cánh trái, chơi ở hàng tiền vệ và ngoài ra cũng có thể tập luyện để đá vị trí wingback. Cả tôi và CLB đều thống nhất việc mang Ake trở lại vì điều đó tạo ra nhiều giải pháp lựa chọn hơn”.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X