Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte thừa nhận là “thủ phạm” khiến Chelsea chơi thô bạo

Thứ Sáu 29/07/2016 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte cho hay chính ông đã yêu cầu các cầu thủ chơi quyết liệt ở trận đấu với Liverpool tại giải giao hữu International Champions Cup.


Đa số những ai chứng kiến trận đấu giữa Chelsea và Liverpool tại International Champions Cup vừa qua không khỏi ngỡ ngàng với những gì đội bóng do HLV Antonio Conte dẫn dắt thể hiện. Không chỉ là việc đã giành chiến thắng trước Liverpool nhờ bàn duy nhất của Gary Cahill xuất phát từ một quả phạt góc mà còn là cách tiếp cận của các cầu thủ áo xanh.

Conte thua nhan la thu pham khien Chelsea choi tho bao hinh anh
Chelsea chơi rắn trước Liverpool mà thẻ đỏ của Fabregas là ví dụ

Dù chỉ là một trận giao hữu song Chelsea đã thi đấu với sự lăn xả thậm chí quyết liệt trên mức cần thiết. Họ chủ động áp sát đối phương và không ngần ngại phạm lỗi khi cần. Hệ quả là trận đấu Chelsea 1-0 Liverpool
đã xuất hiện tới 6 thẻ vàng bên cạnh thẻ đỏ trực tiếp dành cho Cesc Fabregas sau pha vào bóng nguy hiểm với Ragnar Klavan. Dù đã xin lỗi về tình huống đó song Conte thừa nhận chính mình đã đề ra kế hoạch chơi cho Chelsea.

“Vâng, tôi muốn lối chơi của Chelsea phải là pressing ở cường độ cao cùng một sự quyết tâm lớn”, ông nói. “Tôi muốn thấy điều đó. Chúng tôi đã tập luyện nhiều ngày qua cho việc đó bởi tôi muốn thấy đội bóng của mình có một bản sắc. Tôi muốn ai nhìn vào cũng sẽ nhận ra rằng đó là Chelsea đang chơi bóng. Đó là điều quan trọng không chỉ cho tôi mà còn là CLB, ông chủ và tất cả mọi người.”

Conte thua nhan la thu pham khien Chelsea choi tho bao hinh anh 2
HLV Conte thừa nhận ông muốn thấy một Chelsea như vậy

“Đây là thứ bóng đá quen thuộc mà ở những nơi đã làm việc tôi luôn luôn muốn đó là bản sắc của đội. Tôi đang tìm cách truyền đạt lại điều này cho cầu thủ của mình. Tôi rất vui khi thấy họ thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Tôi muốn tiếp tục đi theo con đường này bởi nó là cách duy nhất để sớm trở lại với chức vô địch. Đây không phải lúc nói nhiều mà cần thể hiện nó thông qua hành động.”

Sau chiến thắng trước Liverpool, Chelsea sẽ còn 2 trận nữa tại IC Cup trên đất Mỹ với Real MadridAC Milan vào các ngày 31/7 và 4/8 tới. 

Dư âm Chelsea 1-0 Liverpool: Thêm một đặc sản của Conte
(Bongda24h.vn) – Chiến thắng 1-0 trước Liverpool không mang nhiều dấu ấn của sơ đồ 4-2-4 mà HLV Antonio Conte mới áp dụng vào Chelsea, mà chính là 5-4-1 trong...

Gia Vi
 
⇒ Theo dõi: Thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X