Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte: “Terry trở lại ĐT Anh không liên quan tới tôi”

Thứ Tư 24/08/2016 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tin HLV Allardyce đang lên kế hoạch gọi lại Terry trên ĐT Anh song khi được hỏi, Conte cho biết đó là chuyện của hai người họ.


John Terry từng có 78 lần khoác áo ĐT Anh trước khi chia tay vào năm 2012 sau khi dính vào vụ bê bối phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand trong trận Chelsea thua QPR tháng 10 năm 2011. Vào lúc đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phạt trung vệ sinh năm 1980 số tiền 22 nghìn bảng và cấm thi đấu 4 trận bất chấp tòa án London tuyên anh trắng án. Không chịu nổi áp lực của dư luận cũng như cách hành xử của FA, Terry đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Conte Terry tro lai DT Anh khong lien quan toi toi hinh anh
Conte muốn để Terry tự quyết định về việc lên ĐT Anh

Nhưng đầu tuần này, tân HLV của ĐT Anh, Sam Allardyce cho hay ông sẽ có cuộc nói chuyện với Terry để thuyết phục anh trở lại. Hiện bóng đá xứ sương mù đang thiếu đi một trung vệ thực sự có đẳng cấp để tránh sự lỏng lẻo như kỳ Euro 2016 vừa qua lặp lại. Thêm nữa, Allardyce cũng muốn Terry lên tuyển để kèm cặp những cầu thủ trẻ như John Stones hay Eric Dier.

Nhiều người cho rằng dự định này của Allardyce sẽ nhận phải sự phản đối của HLV Antonio Conte phía Chelsea. Terry chuẩn bị bước sang tuổi 36 và việc tham gia ĐT Anh sẽ khiến thể lực anh hao mòn, hiệu quả đóng góp cho Chelsea sẽ suy giảm. Nhưng Conte, người mới tới Chelsea sau khi dẫn dắt Italia dự Euro 2016 trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây tuyên bố sẽ không can thiệp vào bất cứ cuộc thảo luận nào của Terry và Allardyce.

“Tôi đã từng là HLV của ĐTQG vì vậy hiểu được vấn đề này và muốn nó được giải quyết riêng giữa Sam Allardyce và John Terry. Đó là cách làm đúng đắn”, ông nói. “Terry có tinh thần tuyệt vời trong quá trình tập luyện và rất nỗ lực làm việc. Tôi rất hạnh phúc khi có được anh ấy trong đội hình. Nhưng trên trường quốc tế, đó là việc quan trọng và phải được giải quyết bởi Allardyce và Terry.”

Sam Allardyce cân nhắc gọi Terry trở lại ĐT Anh
(Bongda24h.vn) - HLV ĐT Anh Sam Allardyce đang lên kế hoạch đưa trung vệ John Terry trở lại ĐTQG.

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X