Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte: "Sơ đồ 3-4-3 chỉ là lựa chọn thứ hai tại Chelsea"

Thứ Ba 08/11/2016 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Antonio Conte cho rằng sơ đồ 3-4-3 đang đưa Chelsea đến thành công thực ra không phải là ưu tiên chiến thuật của ông tại Stamford Bridge.

Sau một thời gian đá bốn hậu vệ 4-2-4 không thành công, HLV Antonio Conte trở lại sơ đồ ba hậu vệ quen thuộc sau thất bại 0-3 khi chạm trán Arsenal. Từ đó đến nay, Chelsea toàn thắng trong cả 5 trận tại Premier League khi áp dụng sơ đồ 3-4-3 với 16 bàn ghi được và không để lọt lưới lần nào.
Conte So do 3-4-3 chi la lua chon thu hai tai Chelsea hinh anh
Conte thừa nhận sơ đồ 3-4-3 chỉ là lựa chọn thứ hai tại Chelsea.

Với thành tích ấn tượng đó, Chelsea hiện đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm ít hơn so với đội dẫn đầu Liverpool. Khi chia sẻ về quyết định chuyển từ 4-2-4 sang 3-4-3, HLV Antonio Conte thừa nhận sơ đồ ba hậu vệ không phải là lựa chọn tối ưu khi ông tới Chelsea.
Trên ESPN, HLV Conte cho biết: "Tôi luôn muốn áp dụng sơ đồ 4-2-4. Tôi muốn khởi đầu mùa giải với sơ đồ này bởi lẽ khi đó tôi đang có những cầu thủ chạy cánh có khả năng tranh cướp một với một rất tốt, tôi cũng muốn có hai tiền đạo phối hợp tốt với nhau trên hàng công. Nhưng rồi mọi thứ phải thay đổi".
"Cần phải nhìn nhận vào thực tế. Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, chúng tôi tập luyện với cả hai hệ thống 4-2-4 và 3-4-3. Tôi thay đổi bởi nó sẽ mang lại sự cân bằng hơn giữa phòng ngự và tấn công. Sau thất bại với Arsenal, tôi buộc phải thay đổi".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X