Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Conte sẽ từ chối nên duyên với “thiếu gia” Newcastle?

Thứ Bảy 09/10/2021 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Antonio Conte được Newcastle giàu có nhắm tới cho chiếc ghế HLV trưởng trong tương lai song có vẻ như ông sẽ từ chối.

Mới đây, Newcastle đã được chuyển giao cho chủ mới, đứng đầu là quỹ đầu tư công PIF của Ả Rập Xê Út với giá 300 triệu bảng. Tham vọng của đội bóng đông bắc nước Anh hiện được nâng lên rất cao.

chu moi Newcastle
Newcastle được chuyển giao cho chủ mới giàu có

Đi kèm với đó, vị trí HLV trưởng của Steve Bruce bị lung lay dữ dội. Bản thân cựu danh thủ lừng danh một thời cũng thừa nhận điều này: “Tôi muốn tiếp tục, tôi muốn có cơ hội để thể hiện cho các ông chủ mới thấy tôi có thể làm gì.”

“Nhưng bạn cũng cần phải thực tế. Newcastle có thể muốn một HLV mới để đẩy nhanh mọi thứ. Các ông chủ mới thông thường muốn có một HLV mới. Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu điều đó.”

“Quyết định không thuộc về tôi. Tôi chấp nhận điều đó và tôi sẽ chấp nhận những thứ đến với tôi. Tôi phải chờ để có những cuộc hội thoại với những người có liên quan vào lúc thích hợp.”

Steve Bruce
HLV Bruce đang lo lắng cho tương lai

Ban lãnh đạo mới do doanh nhân Amanda Staveley đứng đầu được cho là đang tìm kiếm người phù hợp để từng bước đưa Newcastle trở thành một thế lực ở Premier League. Cựu HLV của Chelsea, Antonio Conte là một trong những ứng cử viên nặng ký cho “ghế nóng” của sân St James' Park.

Hiện tại, Conte đang là người tự do sau khi chia tay Inter Milan mùa hè vừa qua. Khả năng của HLV 52 tuổi đã được khẳng định khi đưa Juventus, Chelsea và Inter Milan tới các danh hiệu trong quá khứ.

Với tiềm lực tài chính lớn hàng đầu nước Anh và châu Âu, Newcastle sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về chuyển nhượng mà Conte đưa ra. Dù vậy, theo thông tin mà The Sun có được, chiến lược gia người Italia nghiêng về khả năng không chấp thuận nếu được “thiếu gia” mới nổi mời chào.

Conte Newcastle
Conte có thể từ chối Newcastle

Lý do chính nằm ở Conte muốn tới một CLB sẵn sàng thách thức các danh hiệu ngay lập tức. Thực lực của Newcastle hiện chỉ có hạn và sẽ mất nhiều thời gian để nâng cấp trước khi đạt được các mục tiêu.

Trên BXH Premier League, “Chích chòe” chỉ xếp áp chót với 3 điểm sau 7 vòng đầu tiên, chưa thắng trận nào. Sẽ mất một thời gian dài để họ thực sự cạnh tranh được danh hiệu vô địch cùng các tên tuổi như Man City, Liverpool và Chelsea.

Conte sẽ chỉ nghiêm túc nghĩ về việc tới Newcastle khi dự án của họ được định hình. Cách đây khoảng 2 tuần, báo giới Italia tiết lộ người đàn ông 52 tuổi còn không có ý định tới Arsenal hay Barcelona khi mà hai đội bóng này đang chìm trong khó khăn và thiếu căn cơ.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X