Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte ra điều kiện cho tân binh đắt giá của Chelsea

Thứ Bảy 07/01/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte thúc giục Michy Batshuayi cần thể hiện được nhiều trong lần đá chính hiếm hoi tại cúp FA cuối tuần này.


Michy Batshuayi chính là bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại của Antonio Conte khi gia nhập Chelsea từ Marseille hè năm ngoái với mức giá lên tới 33 triệu bảng. Tuy nhiên, với phong độ chói sáng của Diego Costa, tuyển thủ Bỉ đã bị lu mờ khi chưa có bất cứ lần đá chính nào tại Premier League và mới chỉ có 1 bàn sau giai đoạn lượt đi của giải.

Conte ra dieu kien cho tan binh dat gia cua Chelsea hinh anh
Batshuayi sẽ có cơ hội thể hiện vào cuối tuần này

Kể từ sau khi Chelsea chuyển sang sơ đồ 3-4-3 với chỉ duy nhất 1 tiền đạo cắm là Costa, cơ hội dành cho Batshuayi càng ít ỏi. Ngay cả khi Costa bị treo giò trong ngày Boxing Day, HLV Conte vẫn không ngó ngàng tới Batshuayi thay vào đó để Eden Hazard xuất phát với vai trò số 9 ảo. Mới đây, chiến lược gia người Italia khẳng định sẽ không để học trò trẻ tuổi ra đi chỉ sau 6 tháng gia nhập Chelsea.

Tuy nhiên, Conte không quên nhắc nhở Batshuayi cần tận dụng tốt cơ hội quý giá đá chính trước Peterborough tại vòng 3 cúp FA cuối tuần này. “Các cầu thủ ai cũng có thể ra sân, nhưng khi bạn ở một đội bóng lớn như Chelsea, bạn sẽ phải chiến đấu để tìm một vị trí trong đội hình xuất phát”, ông nói. “Tôi nghĩ Batshuayi đang gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi với giải đấu này và lối chơi này. Không hề dễ dàng khi thi đấu ở một môi trường giàu thể lực.”

“Batshuayi mới chỉ 23, anh ấy là một cầu thủ trẻ và có thể cải thiện rất nhiều. Bên cạnh anh còn có Costa và rõ ràng là không dễ để ra sân. Nhưng Batshuayi sẽ có thời gian để cho tôi thấy rằng anh xứng đáng được trao cơ hội. Chủ nhật này sẽ rất quan trọng với anh ấy.”

Khi được hỏi về việc có nghĩ tới việc cho mượn Batshuayi trong thời gian tới, Conte trả lời: “Bây giờ tôi muốn giữ tất cả các cầu thủ bởi vì tôi nghĩ rằng chúng tôi đang xây dựng được tinh thần tốt, với những cầu thủ quan trọng là tiếp tục cải thiện khả năng trên sân. Trước mắt Batshuayi cần tập trung cho trận đấu vào chủ nhật. Quan trọng là sự tập trung, chơi thật tốt và cho tôi thấy anh đã có nỗ lực để phù hợp với ý tưởng chơi bóng của chúng tôi.”


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X