Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte phiền não bởi sự điên rồ của thị trường chuyển nhượng

Thứ Tư 27/07/2016 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte bày tỏ sự lo lắng khi những thương vụ chuyển nhượng của bóng đá thế giới ngày càng bị đẩy giá lên cao.


Vào năm 2013, Real Madrid đã biến Gareth Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi trả cho Tottenham 100 triệu Euro để sở hữu anh. Nhưng hiện tại phía Manchester United đang chuẩn bị phá vỡ cột mốc đó khi tuyên bố sẵn sàng bỏ ra số tiền lên tới 120 triệu Euro để chiêu mộ tiền vệ Paul Pogba của Juventus. Trước đó, chính đội bóng Italia đã kích nổ bom tấn lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng
từ đầu hè khi mua Gonzalo Higuain từ kình địch Napoli với giá 90 triệu Euro.

Conte phien nao boi su dien ro cua thi truong chuyen nhuong hinh anh
Juventus mới mua được Higuain với mức giá khổng lồ

Chưa hết, 5 vụ giao dịch khác trong năm 2016 như Hulk đến Thượng Hải SIPG (55,8 triệu Euro), Alex Teixeira đến Giang Tô Suning (50 triệu), Granit Xhaka đến Arsenal (42,3 triệu), Jackson Martinez đến Quảng Châu Evergrande (42 triệu) và Sadio Mane đến Liverpool (41 triệu) cũng đều lọt vào tốp 50 thương vụ đình đám nhất. Và HLV Antonio Conte
của Chelsea xu hướng đó khiến các đội bóng khó khăn hơn trong việc mang về những nhân tố chất lượng song khẳng định Chelsea của mình sẽ không đi theo hướng đó.

“Mùa giải này chúng ta đang chứng kiến một thị trường chuyển nhượng điên rồ và khó tin”, chiến lược gia người Italia cho biết. “Tôi không rõ tình hình này có còn tiếp tục tái diễn hay không. Nó khiến tất cả các đội bóng gặp khó khăn trong việc tiếp cận và mua sắm cầu thủ. Lúc này, chúng ta bắt đầu nói về những mức giá lên tới 95, 100 rồi 120 triệu và nó là không thể tin nổi.”

Conte phien nao boi su dien ro cua thi truong chuyen nhuong hinh anh 2
HLV Conte cho rằng thị trường chuyển nhượng hiện nay là điên rồ

“Nhưng đó là thực trạng bóng đá ngày nay. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải duy trì niềm đam mê với môn thể thao này và truyền nó tới cho người hâm mộ và các cầu thủ. Tiền là quan trọng nhưng không phải tất cả mọi thứ. Chúng tôi muốn đưa về những người phù hợp với triết lý của đội bóng. Quan trọng với một CLB là có thể đạt được mục tiêu mà không phải chi ra quá nhiều tiền.”

Từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Chelsea đã lần lượt mang về hai tân binh N'Golo Kante từ Leicester và Michy Batshuayi từ Marseille lần lượt với giá 35 và 40 triệu Euro. Họ hiện đang tập trung cùng toàn đội tại Mỹ để chuẩn bị cho các trận giao hữu tại International Champions Cup. Chelsea sẽ gặp Liverpool vào 10h sáng mai 28/7 trước khi đụng độ Real Madrid và AC Milan.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X