Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte phản pháo Wenger và Mourinho về lịch thi đấu

Thứ Tư 04/01/2017 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte cho rằng những lời phàn nàn của Mourinho và Wenger về lịch thi đấu thuận lợi của Chelsea xuất phát từ tâm lý ghen tị khi The Blues đang chễm chệ đứng trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.
Doi bong cua Conte luon biet cach ket lieu doi thu
Conte cho rằng các đối thủ đang ghen tị khi thấy Chelsea dẫn đầu Premier League

Đêm nay, Chelsea sẽ hành quân đến sân của Tottenham để chơi trận cuối cùng trong giai đoạn khắc nghiệt Giáng sinh đầu năm mới. Trong vòng 10 ngày qua, đoàn quân của Conte đã phải chơi 3 trận liền. Tuy nhiên, nếu so với các đội bóng khác tại Premier League, The Blues vẫn có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn hẳn. Cụ thể, Southampton đã phải chơi 3 trận chỉ trong 6 ngày. Trong top 6 đội dẫn đầu, Liverpool là đội dính phải lịch thi đấu khắc nghiệt nhất khi phải chơi 3 trận trong 7 ngày.

Jurgen Klopp, Arsene Wenger và Jose Mourinho đều đã lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu quá “hành xác” này. HLV Mourinho còn cho rằng Chelsea và Tottenham được nhận đặc quyền khi chơi vào rạng sáng thứ Năm, sau tất cả các đội bóng khác của giải. Và mới đây, HLV Conte cho rằng các đối thủ của mình tỏ ra bực tức với lịch thi đấu chẳng qua vì Chelsea đang là đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.

“Tôi không phải là người tạo ra lịch thi đấu. Lợi thế duy nhất của chúng tôi là được nghỉ ngơi nhiều hơn Tottenham một ngày. Nhìn chung, tôi không coi lịch thi đấu của mình là một lợi thế. Tôi nghĩ HLV của các đối thủ cạnh tranh đang giận dữ vì vị trí của chúng tôi trên bảng xếp hạng chứ không phải lịch thi đấu. Tôi coi đó là điều bình thường. Bởi những điều tương tự như thế này luôn xảy ra khi bạn dẫn đầu bảng xếp hạng”.

Nếu đánh bại được Tottenham ngay tại White Hart Lane, Chelsea sẽ chính thức cân bằng kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp được Arsenal tạo ra năm 2002. Đội bóng của Conte cũng sẽ bỏ xa các đối thủ bám đuổi với khoảng cách lên tới 8 điểm. Xét về yếu tố thể lực, Chelsea hiện đang hơn đứt Spurs bởi họ đã được chơi hai trận gần nhất trên sân nhà. Quãng đường di chuyển từ Stamford Bridge đến sân của Tottenham cũng không quá xa nên các cầu thủ The Blues vẫn đảm bảo được thể lực tốt. Vì thế, khả năng Chelsea giành trọn vẹn ba điểm và khiến cuộc đua vô địch Premier League thêm phần nhàm chán sau vòng 20 là khá cao.
Tottenham vs Chelsea (3h ngày 5/1): Chờ Spurs giải cứu Premier League
Premier League đang có nguy cơ trở nên nhàm chán bởi sự thống trị của Chelsea sau những chiến thắng liên tiếp. Với một Tottenham đang chơi rất lên chân, nhiều...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X