Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Conte: "Nhiều cầu thủ Tottenham sụp đổ vì áp lực"

Thứ Ba 14/02/2023 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Conte khẳng định các cầu thủ Tottenham cần phải ổn định hơn về mặt tâm lý vì có nhiều người sụp đổ trước áp lực ở mùa giải này.

Conte cho rằng cầu thủ Spurs không chịu được áp lực

Tottenham sẽ trở lại hành trình Champions League mùa này với chuyến làm khách tới sân của AC Milan ở vòng 1/8. Spurs bước vào trận đấu với một chuỗi phong độ thiếu ổn định ở Premier League.

Antonio Conte cap nhat tinh hinh suc khoe sau khi phai nhap vien
Conte: Nhiều cầu thủ Tottenham sụp đổ vì áp lực

Cuối tuần qua, Spurs thua thảm 1-4 trước Leicester dù họ có cơ hội để vươn lên vị trí thứ 4 nếu giành chiến thắng. Trong quá khứ, Spurs nổi tiếng với những thất bại ở các khoảnh khắc quyết định. Và HLV Conte đã chia sẻ với ẩn ý rằng các học trò của ông không chịu được áp lực.

“Nếu bạn muốn vô địch hay đạt được mục tiêu nào đó và có một vị trí tốt ở Champions League cũng như ở Premier League, bạn cần phải có sự ổn định. Và sự ổn định này là điều còn thiếu trong năm nay. Tôi luôn nói về nó với các cầu thủ của mình. Rất khó để giữ tập trung mọi lúc. Đó không phải nhiệm vụ dễ dàng. Chúng tôi đang cố gắng cải thiện, chơi dưới áp lực mọi lúc là điều tốt cho một vài cầu thủ nhưng lại không tốt với những người khác.

Đôi khi các cầu thủ cảm thấy có động lực, nhưng lúc khác thì họ cảm thấy quá nhiều áp lực và không thể chơi tốt. Có thể trong một giai đoạn họ tạo ra một màn trình diễn tốt. Nhưng họ có thể sụp đổ ngay lập tức nếu cảm thấy quá nhiều áp lực. Chúng tôi đang nhắm đến điều này. Chúng tôi muốn các cầu thủ của mình kiên cường hơn.

Tôi nghĩ áp lực ở Italia và Anh khác nhau. Ở Italia, bạn nói về bóng đá từ thứ Hai và kết thúc vào Chủ nhật. Bạn chỉ nói về bóng đá và có rất nhiều kênh TV nói về bóng đá và tạo ra nhiều áp lực. Bạn sinh ra theo cách đó và trưởng thành với áp lực như thế. Bạn quen với việc sống trong những hoàn cảnh như vậy.

Ở Anh, có một bầu không khí được tạo ra để tận hưởng bóng đá mà không phải chịu nhiều áp lực, bởi vì bóng đá là một môn thể thao. Ở Italia thì bóng đá đôi khi không chỉ là một môn thể thao, mà còn là cuộc chiến giữa các đội bóng và các cổ động viên”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X