Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte ngợi ca người hùng thầm lặng của Chelsea

Thứ Bảy 20/05/2017 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Ý dành mọi lời có cánh cho hậu vệ Cesar Azpilicueta khi chính là cầu thủ duy nhất không bỏ lỡ một phút thi đấu nào trong màu áo The Blues ở mùa giải Premier League thành công này.

Với ngôi vô địch Premier League xứng đáng của Chelsea, người ta nói nhiều về công lao của HLV Antonio Conte, của những ngôi sao nổi bật như Eden Hazard và N’Golo Kante. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu bao lời ngợi khen đó lại bỏ qua Cesar Azpilicueta.

HLV Conte ngoi ca nguoi hung tham lang cua Chelsea hinh anh
Azpilicueta là người hùng thầm lặng của Chelsea

Huyền thoại Frank Lampard đã ra đi, nhưng sân Stamford Bridge cũng đã có cho mình một “người không phổi” mới. Chính hậu vệ 28 tuổi người Tây Ban Nha là cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn từng phút từng giây cho The Blues trong chiến dịch ngoại hạng Anh thành công rực rỡ mùa giải này. Cần phải biết rằng, Azpilcueta thậm chí nén đau ra sân thi đấu với một ngón tay út bị gãy.

Đương nhiên hơn ai khác, HLV Antonio Conte ý thức được giá trị và tầm quan trọng của Azpilicueta. Trước trận Chelsea vs Sunderland, một ngày hội thực sự ở Stamford Bridge với chiếc cúp Premier League chính thức cập bến, chiến lược gia người Ý hết lời ngợi ca cậu học trò Tây Ban Nha và hy vọng anh cũng sẽ chiến đấu đủ 90 phút trong trận cuối cùng để khép lại một mùa giải hoàn hảo của mình.

“Azpi đã làm nên những kỳ tích tuyệt vời trong mùa giải này. Thật khó tin khi tôi có trong tay một cầu thủ tận tụy cống hiến đến như vậy. Cậu ấy đã chơi trong mọi trận đấu Premier League và với sự khốc liệt của giải đấu này, đây chưa bao giờ là điều dễ dàng. Cậu ấy không chấn thương, không bị treo giò, không gì cả. Điều đó chứng minh Azpi là một nhà vô địch thực thụ, cả trong và ngoài sân cỏ.”

Azpilicueta xứng đáng là người hùng thầm lặng của Chelsea, không chỉ vì mức độ cày ải kinh khủng của anh trong mùa giải này. Cựu ngôi sao Marseille còn cho thấy mình đang là cầu thủ đa năng bậc nhất thế giới khi có thể chơi tốt ở cả hai cánh hậu vệ, cũng như thích ứng nhanh chóng với mọi sơ đồ chiến thuật như 3-4-3 của Conte như một trung vệ đích thực.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X