Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte nên học Wenger và Klopp cách dùng người

Thứ Tư 18/10/2017 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Pat Nevin không thể hài lòng với sự lạm dụng đến vắt kiệt sức lực tiền vệ Willian của HLV người Ý trong thất bại sốc Crystal Palace 2-1 Chelsea.

Thắng thua là điều bình thường trong bóng đá, nhưng thất bại trước một Crystal Palace 0 điểm và 0 bàn thắng thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Cú sốc đến với nhà ĐKVĐ Chelsea không chỉ ở kết quả mà chính bản thân màn trình diễn kém cỏi không ngờ của họ trên đất khách Selhurst Park.

Không ai khác, chính HLV Antonio Conte là người phải đứng mũi chịu sào để hứng mọi chỉ trích sau những quyết định chiến thuật và nhân sự thiếu hợp lý của mình. Điển hình nhất ở việc tin dùng vô điều kiện Willian, dù rằng tiền vệ người Brazil mới trải qua quãng đường đi về lâu dài vô cùng mệt mỏi từ Nam Mỹ trong công tác phục vụ ĐTQG.

Conte nen hoc Wenger va Klopp cach dung nguoi hinh anh
Conte nên học Wenger và Klopp cách dùng người

Ngay cả người Chelsea cũng phải lên tiếng chê trách nhà cầm quân người Ý và cho rằng ông cần phải học những đồng nghiệp Arsene Wenger và Jurgen Klopp trong cách linh hoạt nhân sự. Phát biểu của huyền thoại Pat Nevin, cựu tiền vệ cánh khét tiếng của sân Stamford Bridge trong những năm 80:

“Loạt trận quốc tế luôn ảnh hưởng rất lớn đến phong độ thi đấu của cầu thủ và cả đội bóng nói chung. Ảnh hưởng tiêu cực của nó là không thể đong đếm, từ nguy cơ dính chấn thương hay việc khiến sức khỏe, thể trạng mệt mỏi vì phải di chuyển quãng đường quá dài, chưa kể chênh lệch múi giờ nữa.”

“Cuối tuần vừa rồi, không có gì bất ngờ với những quyết định cho Alexis Sanchez nghỉ ngơi hoàn toàn của Arsene Wenger hay việc Jurgen Klopp thay Roberto Firmino ra sân trong những phút cuối trận Liverpool 0-0 MU. Cậu ấy có thể ghi bàn thắng vàng đấy, nhưng họ đã đúng khi không mạo hiểm để rồi phải trả giá bằng một chấn thương nghiêm trọng nào đó của Firmino.”

“Willian cũng trải qua những chuyến đi tương tự Sanchez và Firmino nhưng thực sự không hiểu sao Conte vẫn quyết định tin dùng cậu ấy đến như vậy. Đừng nói đã có máy bay cá nhân với tốc độ siêu thanh gì đó, chúng không thể giúp con người tránh khỏi sự kiệt quệ cả về thể xác và tâm trí. Trông vào trận thua Crystal Palace là thấy rõ, Willian không phải không muốn đá mà đơn giản, cậu ấy không thể đá.”

Thua trận thứ hai liên tiếp, Chelsea đã rớt ra khỏi top 4 Premier League. Họ cần nhanh chóng đứng dậy và rửa mặt bằng một kết quả tốt trước AS Roma ở vòng bảng Champions League đêm nay, qua đó giải quyết nhanh giai đoạn một Châu Âu để tập trung trí lực cho mặt trận quốc nội.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X