Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte lý giải nguyên nhân khiến Guardiola muốn giải nghệ

Chủ Nhật 08/01/2017 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte thừa nhận ông hiểu nguyên nhân khiến Pep Guardiola tuyên bố có thể giải nghệ ngay sau khi rời khỏi Manchester City.

 
Từng thành công tại BarcelonaBayern Munich nhưng khi tới dẫn dắt Man City, Pep Guardiola đang gặp rất nhiều vấn đề. Triết lý của Guardiola dường như không phù hợp với môi trường bóng đá tại Premier League khiến phong độ của Man City không ổn định.
 
Conte ly giai nguyen nhan khien Guardiola muon giai nghe.
Conte lý giải nguyên nhân khiến Guardiola muốn giải nghệ.

Hiện tại, Man City đang đứng ở vị trí thứ 4 và kém đội dẫn đầu Chelsea tới 7 điểm. Ngoài việc giải quyết những vấn đề trong nội bộ đội bóng, Pep Guardiola còn phải hứng chịu áp lực không nhỏ đến từ giới truyền thông vốn nổi tiếng "nhiều chuyện" của xứ sở sương mù.
 
Điều đó khiến Pep Guardiola cảm thấy mệt mỏi khi tuyên bố sẽ cân nhắc giải nghệ ngay sau khi rời khỏi Man City. Điều đó khiến nhiều người ngạc nhiên bởi năm nay, Pep Guardiola "mới" 45 tuổi, độ tuổi vẫn được coi là trẻ trong nghề huấn luyện cũng như sức khỏe hoàn toàn bình thường.
 
Nhận xét về ý định của Guardiola, HLV Antonio Conte của Chelsea tỏ ra thông cảm: "Tôi rất tôn trọng Pep. Khi bạn đặt ra những phương pháp, triết lý trong bóng đá, những ý tưởng là điều bạn muốn ở mọi đội bóng. Điều đó khiến bạn mất rất nhiều năng lượng. Đôi khi điều đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi ở một số giai đoạn nào đó".
 
"Hơn nữa trước khi trở thành một huấn luyện viên, bạn phải trở thành cầu thủ trước đã. Điều đó khiến bạn tiêu tốn nhiều năng lượng. Nhưng không chỉ năng lượng thể chất, bạn còn hao tổn về tinh thần nữa. Nó khiến cho bạn ở một số thời điểm muốn giải nghệ".
 
"Tôi chắc chắn Pep muốn có một sự nghiệp lâu dài, anh ấy đang làm được những công việc phi thường. Khi bạn quyết định làm công việc này có nghĩa là bạn có đam mê. Bạn cũng phải đối mặt với những áp lực để trở nên lớn mạnh hơn. Chúng tôi cần điều đó".
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X