Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte lý giải nguyên nhân đày ải Batshuayi dù thiếu tiền đạo

Chủ Nhật 24/12/2017 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte đã lên tiếng bảo vệ quyết định để Michy Batshuayi trên ghế dự bị ở trận hòa không bàn thắng với Everton tại Goodison Park vừa qua.
Conte ly giai nguyen nhan day ai Batshuayi du thieu tien dao hinh anh
Batshuayi không được Conte tin tưởng dù Chelsea đã hết tiền đạo

Alvaro Morata mới trở thành người hùng của Chelsea ở trận đấu với Bournemouth tại Carabao Cup. Tuy nhiên, anh đã phải nhận thẻ vàng sau khi ăn mừng bàn thắng quá phấn khích và phải nghỉ trận gặp Everton vì án treo giò.

Nhiều người cho rằng HLV Conte sẽ đưa Batshuayi trở lại đội hình xuất phát để thay cho Morata. Thế nhưng cầu thủ người Bỉ vẫn chỉ góp mặt trên ghế dự bị. Anh chỉ được Conte cho vào sân từ phút 71.
Người cũ chỉ ra lý do Chelsea tụt lại so với thành Manchester
Cựu cầu thủ Dennis Wise cho rằng việc HLV Conte quyết định bán Diego Costa là nguyên nhân chính khiến Chelsea tụt lại trong cuộc đua vô địch năm nay.

Sau trận đấu, HLV Conte đã than phiền vì mất tiền đạo chủ lực Morata một cách đáng tiếc. Song ông cũng bảo vệ quyết định sử dụng Hazard trong vai trò “số 9 ảo” thay vì sử dụng một tiền đạo thực thụ như Batshuayi.

“Tôi nghĩ tôi không có gì phải giải thích cả. Tôi đã quyết định bố trí đội hình xuất phát với những Hazard, Willian và Pedro. Đây không phải lần đầu tiên. Tôi phải đưa ra quyết định tốt nhất cho đội bóng. Và tôi nghĩ hôm nay tôi đã đưa ra quyết định tốt nhất có thể.

“Đừng quên là hôm nay tiền đạo chủ lực của chúng tôi, Morata không thể ra sân. Tôi nghĩ cầu thủ này rất quan trọng với lối chơi của chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ phương án hai của chúng tôi với 3 cầu thủ số 10 cũng không tồi. Vấn đề là các cầu thủ của chúng tôi cần phải dứt điểm lạnh lùng hơn nữa.

“Hôm nay chúng tôi chơi mà không có tiền đạo. Nhưng mùa này, chúng tôi đã chơi như thế rất nhiều lần. Hồi đầu mùa giải, tôi cũng đã từng sử dụng Batshuayi trong nhiều trận đấu. Đáng tiếc là sau đó cậu ấy đã gặp phải chấn thương”.

Đây là trận đấu thứ 2 trong vòng 2 tuần, Conte lựa chọn chơi nhiều tiền vệ trên hàng công thay vì sử dụng một tiền đạo. Từ đầu mùa tới giờ, Batshuayi mới chỉ xuất phát 2 trận đấu tại Premier League. Từ cuối tháng 10 tới giờ, ngôi sao người Bỉ cũng mới chỉ ra sân vỏn vẹn 21 phút tại giải Ngoại hạng Anh.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X