Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte lên tiếng về chiếc thẻ đỏ Terry phải nhận tại cúp FA

Thứ Hai 09/01/2017 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry đã phải nhận thẻ đỏ trong ngày trở lại đội hình xuất phát của Chelsea nhưng HLV Antonio Conte tin rằng đó là hình phạt quá nặng cho học trò.


Trận đấu với Peterborough đánh dấu cột mốc trận thứ 50 đá chính tại cúp FA của John Terry và cũng là lần đầu tiên anh được có tên trong đội hình xuất phát của Chelsea kể từ tháng 10 năm ngoái. Chỉ có điều đó lại là một buổi tối đáng quên với trung vệ 36 tuổi khi anh bị trọng tài chính Kevin Friend rút thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Lee Angol của đối phương ở phút 67.

Conte len tieng ve chiec the do Terry phai nhan tai cup FA hinh anh
Tình huống phạm lỗi dẫn tới thẻ đỏ của Terry

Sau 3 bàn thắng của Pedro, Michy BatshuayiWillian, những tưởng Chelsea đã cầm chắc bàn thắng song việc Terry bị truất quyền thi đấu đã khiến phần còn lại có đôi chút bối rối. Họ để cho Tom Nichols gỡ lại 1 bàn cho Peterborough và chỉ thực sự thở phào sau khi Pedro hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 4-1 phút 75. Qua đó, The Blues đã giành quyền lọt vào vòng 4 của cúp FA.

Sau trận, HLV Antonio Conte không những không trách Terry mà còn tin rằng tổ trọng tài đã quá nặng tay với anh. “Tôi nghĩ rằng quyết định đó là không đúng”, ông nói. “Thứ nhất, Terry không chạm vào đối phương và thứ 2 là sau anh ấy còn có Branislav Ivanovic hỗ trợ. Điều đáng tiếc đã xảy ra. Khi bạn nhận thẻ đỏ là điều không tốt, bạn phải tôn trọng quyết định của trọng tài, nhưng trong trường hợp này có lẽ chúng tôi sẽ kháng cáo vì tình huống đó là rất rõ ràng. Terry không đáng bị như vậy.”

Trước thềm trận đấu với Peterborough, Chelsea công bố thông tin họ đã gọi lại hậu vệ Nathan Ake vốn được cho Bournemouth mượn từ đầu mùa. Conte cũng đã tiết lộ về vai trò của cầu thủ người Hà Lan tại sân Stamford Bridge trong thời gian tới.

“Tôi đã gọi Ake trở lại vì tôi nghĩ rằng anh ấy đã sẵn sàng thi đấu trong đội hình của Chelsea. Đây là nhà của anh”, chiến lược gia người Italia nói. “Trong mùa giải trước chơi tại Watford và mùa này tại Bournemouth, anh ấy đã thể hiện được rằng mình xứng đáng góp mặt ở một đội bóng lớn như Chelsea. Tôi rất vui khi anh quay lại.”

“Ake mang lại cho tôi một lựa chọn quan trọng bởi chúng tôi đang chơi với ba trung vệ. Anh có thể chơi bên cánh trái hoặc trung tâm. Điều cần thiết là bây giờ là xem xét các buổi tập luyện để tìm ra vị trí thích hợp nhất cho anh.”

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 4-1 Peterborough (Vòng 3 cúp FA 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X