Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte nhắn sao trẻ Chelsea: “Giỏi như Rooney đi rồi được đá”

Thứ Ba 29/08/2017 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Ý khẳng định ông luôn tạo điều kiện phát triển và cọ sát cho các tài năng trẻ nhưng chỉ khi nào họ thực sự đạt đến tầm trình độ xứng đáng để được trao cơ hội.

Bất chấp sở hữu lò đào tạo trẻ chất lượng hàng đầu nước Anh với 6/8 chức vô địch FA Youth Cup gần đây, Chelsea là CLB nổi tiếng nhất với chính sách không trọng dụng các tài năng “cây nhà lá vườn” của mình. Thay vào đó họ đem đi cho các CLB khác mượn và tiến tới bán đứt khắp Châu Âu, cụ thể… 87 đội bóng.

Chưa gắn bó được bao lâu nhưng Antonio Conte cũng đã sớm tiếp nối truyền thống không mấy vẻ vang này. Đơn cử như trong mùa hè hiện tại, ông gửi 24 tài năng trẻ đi học việc bốn phương ở lục địa già, bên cạnh đó là tám thương vụ bán đứt rất khó hiểu, bao gồm không ít măng non sáng giá triển vọng như Dominic Solanke, Bertrand Traore hay Nathan Ake.

Conte nhan sao tre Chelsea Gioi nhu Rooney di roi duoc da hinh anh
HLV Conte lấy Rooney ra làm tiêu chuẩn đặt cho các tài năng trẻ Chelsea

Tất nhiên, Conte thường xuyên bị chất vấn mang hàm ý chỉ trích xoay quanh chính sách thiếu trọng dụng tài năng trẻ này. Mới đây, HLV người Ý đã lên tiếng phản biện rằng ông luôn cởi mở với vấn đề này chỉ khỉ nào các ngôi sao mai Chelsea đủ tốt để được trao cơ hội thể hiện, như… Wayne Rooney. Conte phát biểu:

“Tôi không hiểu mọi người nghĩ sao chứ bản thân tôi luôn muốn tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho các thế hệ trẻ. Ở tuổi 18, Paul Pogba và Claudio Marchisio đã được tôi đôn lên đội một Juventus. Cả bản thân tôi cũng ra mắt đội bóng năm 16. Nói đâu xa như mùa giải năm ngoái mới đây thôi, 8 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo đã cùng Chelsea lên ngôi vô địch Premier League.”

“Những chỉ trích rằng tôi không trọng dụng các tài năng trẻ là vô lý. Vấn đề là cậu ta phải chứng tỏ được bản thân, phải được cân nhắc kỹ lưỡng chứ không phải cứ thế cho lên đội một chơi bóng vì áp lực là phải như vậy. Tôi tin rằng vội vã như vậy sẽ để lại hậu quả khôn lường.”

“Đối với tôi, một cầu thủ trẻ sẽ sớm được trao cơ hội nếu cậu ta sở hữu tiềm năng như Wayne Rooney, bằng không phải từ từ mà đi lên. Ra mắt Everton năm 17 tuổi, Rooney không chỉ duy trì phong độ của mình mà thậm chí tăng tiến đẳng cấp qua thời gian. Tất nhiên bạn không thể lúc nào cũng đào ra những Rooney như vậy, cậu ấy là một biểu tượng nói chung của bóng đá rồi.”

“Giờ có thể chúng ta có Marcus Rashford, có thể cả Andreas Christensen của chúng tôi. Mặc dù vậy như đã nói, những tài năng trẻ xuất chúng như thế là không nhiều và bạn không thể bắt tôi lựa chọn giữa việc kiên nhẫn phát triển họ và cạnh tranh các danh hiệu. Như đã nói, tìm cho tôi những cậu trai đủ sức khoác áo Chelsea ngay từ tầm tuổi này, tôi sẽ lựa chọn họ ngay mà không chút lưỡng lự.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X