Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"David Luiz khó có thể đá chính tại Chelsea"

Thứ Bảy 17/09/2016 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai chuyên gia phân tích Jamie Carragher và Graeme Souness đều đồng tình với quan điểm rằng David Luiz không phải là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ ở Chelsea.
David Luiz kho co the da chinh tai Chelsea hinh anh
David Luiz có trận ra mắt không thành công

Trung vệ David Luiz là bản hợp đồng được HLV Conte đưa về Chelsea vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè với mức giá khoảng 30 triệu bảng. Sau khi phải ngồi dự bị trong những trận đấu đã qua, David Luiz đã được đưa trở lại đội hình xuất phát của Chelsea ở trận đấu với Liverpool thay cho đội trưởng John Terry, người đã dính chấn thương mắt cá cuối tuần trước.

Tuy vậy, sự có mặt của cầu thủ người Brazil không thể giúp cho hàng phòng ngự của Chelsea trở nên vững chắc hơn. Trái lại, The Blues còn phải nhận hai bàn thua chóng vánh ngay trong hiệp một. Dù bước sang hiệp hai, đội bóng thành London đã có bàn gỡ do công của Diego Costa song chừng đó vẫn là chưa đủ để họ giành giật lại được một điểm từ tay The Kop.

Hàng phòng ngự của Chelsea đã thi đấu như mơ ngủ trong bàn thắng mở tỉ số của Dejan Lovren. Cầu thủ người Croatia cùng hàng loạt cầu thủ Liverpool đã đứng như chỗ không người trong một khoảng thời gian khá lâu và việc The Blues bị thủng lưới ở tình huống đó gần như là điều hiển nhiên. Mặc dù Luiz không có lỗi trực tiếp ở bàn thua này song Graeme Souness cho rằng Chelsea sẽ cản phá tình huống tạt bóng của Coutinho một cách dễ dàng nếu Terry có mặt trên sân.

“Nếu John Terry thi đấu hôm nay, Chelsea sẽ không để thủng lưới bàn thua đầu tiên như thế. Một trung vệ có khả năng chỉ huy hàng thủ sẽ ngăn chặn được bàn thua đó. David Luiz không làm gì sai nhưng điều quan trọng với một trung vệ là ngăn cản mọi nỗ lực nguy cơ sút bóng từ phía đối thủ”.

Jamie Carragher cũng thêm vào rằng David Luiz khó có thể lọt vào đội hình ra sân chính thức của Chelsea nếu như Cahill và Terry đều lành lặn. “Tôi nghĩ Terry và Cahill vẫn sẽ là những cầu thủ đá chính của Chelsea. Nếu Antonio Conte muốn có David Luiz, ông ấy đã ra tay sớm hơn rất nhiều. Luiz không phải mẫu trung vệ mà Conte ưa thích. Mẫu trung vệ của Conte tại Juventus có nhiệm vụ chủ yếu là phòng ngự. Luiz thì không phải mẫu cầu thủ như vậy”.
Conte muốn Chelsea tránh rơi vào thảm kịch năm ngoái
Sau trận thua Liverpool, HLV Antonio Conte động viên toàn đội nỗ lực hơn để tránh rơi vào khủng hoảng như ở mùa giải năm ngoái.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH Bundesliga hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X