Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte: “FA Cup là cơ hội để Chelsea bước tiếp”

Thứ Sáu 16/03/2018 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại trước Barca tại Cup C1, HLV Antonio Conte phát biểu về mục tiêu của Chelsea trong phần còn lại mùa giải.


Với việc bị loại khỏi Champions League, The Blues chỉ còn 2 mục tiêu để cố gắng trong mùa bóng này. Đầu tiên, họ cần phải cán đích trong Top 4 giải ngoại hạng. Sau đó, Antonio Conte phát biểu đội nhà cần giành chiến thắng tại FA Cup, qua đó tiến gần đến việc giành danh hiệu ở giải đấu lâu đời này.
 
Trong buổi họp báo mới đây, HLV người Italia cho biết: “Thật đáng tiếc khi bị loại khỏi Cup C1, đặc biệt là sau 2 trận đấu tuyệt vời trước Barca. Nhưng đây là bóng đá, đây là cuộc sống.”
 
“Bây giờ, chúng tôi cần phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khác, và cần lấy lại sự tự tin vào sức mạnh của chính mình. Đó là một giải đấu lớn (FA Cup), lâu đời nhất thế giới. Mùa giải trước, Chelsea đã tiến vào chung kết tại Wembley, và chúng tôi đang đứng trước cơ hội góp mặt ở bán kết.”

Conte FA Cup la co hoi de Chelsea buoc tiep hinh anh

Antonio Conte phát biểu trước thềm tứ kết FA Cup


“Điều đó sẽ không dễ dàng” – Conte phát biểu trước trận gặp Leicester. “Đó là một đối thủ rất mạnh, đội bóng vô địch Premier League 2 năm trước. Họ có rất nhiều cầu thủ tài năng và chất lượng trong đội hình. Họ đang khát khao chiến đấu. Trong lần chạm trán gần nhất, Chelsea đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực mà Leicester tạo ra.”
 
Chia sẻ về phương án chiến thuật ở cuộc đối đầu này, Conte tiếp tục: “Chúng tôi không có kế hoạch gì đặc biệt, ngoại trừ cố gắng phòng ngự thật tốt. Tất nhiên chúng tôi hiểu rõ sự nguy hiểm của Jamie Vardy, một tiền đạo thông minh, giỏi tấn công vào khoảng trống và tìm thấy thời điểm chính xác để ghi bàn. Chúng tôi cũng phải chú ý nhiều nếu họ cho Ihenacho hoặc Okazaki vào sân.”
 
Bên cạnh đó, khi bị “hỏi xoáy” về lý do Gary Cahill (ĐT Anh) và Alvaro Morata (Tây Ban Nha) không được triệu tập lên tuyển lần này, Conte phát biểu: “Có lẽ bạn nên đặt câu hỏi này cho HLV ĐT quốc gia, chứ không phải tôi. Điều tôi quan tâm nhất lúc này là phong độ của họ tại CLB. Có lẽ cậu ấy (Morata) sẽ ghi bàn vào Chủ nhật tới đây. Còn HLV ĐT quốc gia, ông ấy sẽ đưa ra quyết định tốt nhất cho đất nước.”

Có vô địch FA Cup, Conte vẫn sợ bị Chelsea sa thải
HLV người Ý khẳng định tương lai của ông ở Stamford Bridge sẽ không thể được đảm bảo chỉ với chức vô địch Fa Cup nếu có cuối mùa giải này.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X