Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte có những lựa chọn nào khi quyết trảm Costa?

Thứ Tư 12/07/2017 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte đang phải tích cực tìm kiếm người thay thế tiền đạo Diego Costa ở mùa giải tới. Dưới đây là những lựa chọn tiềm năng nhất dành cho chiến lược gia người Ý và Chelsea.
HLV Conte co nhung lua chon nao khi quyet tram Costa hinh anh
Mối quan hệ giữa Costa và Conte đã đổ vỡ một cách vô phương cứu chữa

Tiền đạo Diego Costa mới đây đã nhận được phản hồi chính thức từ HLV Conte sau khi ngỏ ý muốn hàn gắn mối quan hệ đổ vỡ giữa hai người. Câu trả lời của chiến lược gia Italia là không thay đổi ý định loại bỏ Diego Costa khỏi kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải tới. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng đã không hội quân cùng các đồng đội vào hôm thứ Hai vừa qua và có lẽ thời điểm anh chia tay sân Stamford Bridge đang đếm ngược từng ngày.

Vấn đề là sau khi loại Costa, HLV Conte sẽ chọn ai để thay thế chân sút 28 tuổi trên hàng công Chelsea. Phương án tốt nhất cho Chelsea là Lukaku đã bị Man United cuỗm mất. Vậy còn những gương mặt nào khác phù hợp với The Blues?

Alvaro Morata
Conte co nhung lua chon nao khi quyet tram Costa hinh anh 2
Alvaro Morata sẽ gia nhập Chelsea nếu như phí chuyển nhượng được hai bên đồng ý

Theo nhiều nguồn tin thì Morata đã trở thành mục tiêu số 1 của Chelsea sau khi đội bóng thành London vồ hụt Lukaku. Real sẵn sàng để cầu thủ này ra đi nhưng khi và chỉ khi họ nhận được 80 triệu bảng. Man United đã từ chối trả mức giá đó vì cho rằng tiền đạo này không đỉnh đến mức xứng đáng với khoản tiền đó.

Nhìn chung, Morata cũng là một tiền đạo khá chất lượng. Anh có khả năng “tự làm tự ăn” khá tốt nhờ tốc độ và kỹ năng rê bóng không đến nỗi nào. Ngôi sao này đã ghi 15 bàn trong 26 lần ra sân ở La Liga mùa trước và tại Real, chỉ thua kém con số 25 bàn của Ronaldo.

Tỉ lệ ghi bàn của Morata mùa vừa qua là 89 phút/bàn và thành phần "nạn nhân" đa dạng từ lớn đến nhỏ. Cách chơi của Morata rất thông minh và anh đủ sức thích nghi được với Premier League. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ giá chuyển nhượng của Morata quá cao và bất hợp lý nên chưa chắc BLĐ Chelsea sẽ lựa chọn vung tiền vào thương vụ này.

Pierre- Emerick Aubameyang
Conte co nhung lua chon nao khi quyet tram Costa hinh anh 3
Aubameyang bất ngờ lọt vào tầm ngắm của Chelsea

Đây là một trong số những tiền đạo chất lượng hiếm hoi ở châu Âu có thể ra đi hè này. Ngôi sao người Gabon đã từng được liên hệ với nhiều đội bóng Premier League thời gian qua. Theo Sky Sports, Dortmund khá cởi mở trong việc đàm phán và tiền đạo 28 tuổi có cơ hội trở thành người dẫn dắt hàng công The Blues mùa tới.

Aubameyang là Vua phá lưới của Bundesliga mùa trước, đánh bại Robert Lewandowski của Bayern Munich. Trên mọi mặt trận, cầu thủ tới từ châu Phi ghi được tổng cộng 40 bàn thắng. Dự kiến, mức phí chuyển nhượng đủ để thuyết phục Dortmund rơi vào khoảng 70 triệu bảng. Trong thương vụ này, Chelsea không phải đón nhận quá nhiều sự cạnh tranh. PSG và một vài đội bóng ở Trung Quốc cũng muốn có Aubameyang. Nhưng rõ ràng sức hấp dẫn của những điểm đến trên khó sánh ngang Stamford Bridge.
Chuyển nhượng Chelsea: Conte nhắm sao Dortmund và Real Madrid
Trong khi các kình địch tại Premier League đã kích nổ những bom tấn, bộ phận chuyển nhượng Chelsea mới chỉ mang về 2 bản hợp đồng ít tên tuổi là thủ thành...

Andrea Belotti
HLV Conte co nhung lua chon nao khi quyet tram Costa hinh anh 4
Tiền đạo Andrea Belotti có những tố chất khá giống Costa

Tiền đạo trẻ của Torino đã đột ngột bùng sáng ở mùa giải trước khi ghi được 32 bàn thắng sau 45 trận đấu và được đánh giá là tiền đạo số 1 của tuyển Ý vào lúc này. Nhận biết được viên ngọc quý mà mình đang có trong tay, Torino đã ra sức giữ gìn và rốt cục trói chân được Belotti bằng một bản hợp đồng mới. Phí phá vỡ hợp đồng của Belotti là 82 triệu bảng và đây tất nhiên là con số mà đội bóng nước Ý yêu cầu với các đội quan tâm.

Lối chơi của Belotti tương đối giống Diego Costa. Sao trẻ này sở hữu phong cách thi đấu tương đối toàn diện và sẵn sàng tham gia vào các tình huống tranh chấp bóng mỗi khi cần thiết. Huyền thoại Chelsea, Gianfranco Zola đã cho rằng Belotti là sự thay thế hoàn hảo cho Costa. HLV Conte có vẻ đang xem xét kỹ lưỡng về khả năng theo đuổi thương vụ này

Fernando Llorente
HLV Conte co nhung lua chon nao khi quyet tram Costa hinh anh 5
Llorente có thể là một lựa chọn dự bị tốt cho Batshuayi

Chân sút người Tây Ban Nha từng được Chelsea liên hệ vào tháng 1. Anh đã có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League khi chuyển đến Swansea mùa hè năm ngoái. Sự từng trải và bề dày kinh nghiệm trận mạc của Llorente có lẽ sẽ hữu dụng khi Chelsea trở lại đấu trường Champions League mùa tới. Một điểm cộng khác là “Vua sư tử” cũng từng có quãng thời gian làm việc cùng Conte tại Juventus.

Llorente là chân sút số một của Swansea mùa vừa rồi với con số 15 bàn sau 33 trận. Ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ tăng cường cho Chelsea khả năng đe dọa đối phương từ trên không. Năm ngoái, anh là người ghi bàn bằng đầu nhiều nhất tại Premier League (8 bàn).

Dẫu vậy, Llorente chưa chắc đủ sức đá chính nếu chuyển đến Chelsea. Nếu Conte đưa về cậu học trò cũ thì nhiều khả năng tiền đạo trẻ Michy Batshuayi sẽ được trao cơ hội dẫn dắt hàng công The Blues. Một cầu thủ còn tiềm năng phát triển như Batshuayi không nên bị bỏ phí trên ghế dự bị và xem ra cũng là giải pháp tốt trong trường hợp Chelsea không đưa về được một chân sút đẳng cấp thích hợp.

Những thuyết âm mưu khiến tiền đạo Diego Costa phải rời Chelsea:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X