Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte chỉ trích VAR sau trận thua Arsenal

Chủ Nhật 02/10/2022 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Conte chỉ trích VAR thậm tệ sau khi Emerson Royal phải nhận thẻ đỏ vì tình huống vào bóng với Gabriel Martinelli.

Conte chỉ trích VAR sau trận thua Arsenal

Ở thời điểm Spurs đang thua 1-2 trước Arsenal, Emerson đã phải nhận thẻ đỏ ngay đầu hiệp hai bởi trọng tài Anthony Taylor vì đạp vào mắt cá chân của Gabriel Martinelli.

Trọng tài VAR Jared Gillett đã kiểm tra nhanh lại tình huống này và đồng tình với quyết định của Taylor. Điều này khiến HLV Conte bực tức thấy rõ ở khu vực kỹ thuật. Chiến lược gia người Italia lựa chọn không bình luận về quyết định của trọng tài Taylor nhưng cho rằng VAR ở Anh không đáp ứng được tiêu chuẩn cần thiết.

emerson
Conte chỉ trích VAR sau trận thua Arsenal

“Ở Anh, mọi thứ rất khó khăn bởi vì họ không có cách xử lý nhất quán. Đôi khi bạn thấy những tình huống có thể là thẻ đỏ, hoặc thẻ vàng hoặc là không có thẻ. Họ cần phải làm việc nhiều để cải thiện khâu này.

Ở Italia, trọng tài của chúng tôi họp vào mỗi thứ Năm, làm việc với video để cải thiện. Tôi không biết ở Anh họ có làm thế không nhưng tôi nghĩ đó là một ý tưởng hay.

Đẳng cấp ở đây rất cao và VAR cũng cần phải ở đẳng cấp cao. Vì lý do này, mọi phần của việc đưa ra quyết định cần phải đạt đỉnh cao”.

Conte cũng thừa nhận tấm thẻ đỏ mà trọng tài rút ra cho Emerson Royal đã giết chết trận đấu.

“Họ ghi được bàn thắng thứ ba và mọi thứ rất khó khăn. Tấm thẻ đỏ đã kết liễu trận đấu. Không phải vì chúng tôi chỉ còn 10 người mà bởi vì Arsenal là đội bóng tấn công rất nhiệt. Chúng tôi cần 4 đến 5 phút để thay người. Giai đoạn đó rất khó để chúng tôi phòng ngự”.

Dù vậy, Conte cũng cho rằng vấn đề lớn nhất nằm ở độ hiệu quả của Tottenham trong việc đưa quả bóng tới những vị trí thuận lợi ở sân đối phương.

“Nếu phải phàn nàn thì tôi sẽ nói về hiệp một. Chúng tôi cảm thấy mình có khả năng thắng trận đấu và chúng tôi có rất nhiều cơ hội để khai thác những tình huống tốt hơn.

Mỗi khi chúng tôi thoát được áp lực, chúng tôi có rất nhiều khoảng trống. Chúng tôi đã mắc sai lầm ở những đường chuyền cuối cùng. Vì lý do này, trận đấu trở nên mất cân bằng. Hiệp hai thì chúng tôi đã thủng lưới bàn thua sớm.

Chúng tôi có thể làm tốt hơn nhiều trong mọi tình huống. Ở bàn thua thứ 2 chúng tôi cũng có thể chơi tốt hơn. Sau vài phút, tấm thẻ đỏ đã kết liễu hoàn toàn trận đấu”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X