Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte: "Chelsea mất Champions League vì hàng phòng ngự"

Thứ Hai 21/05/2018 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng kết mùa giải của HLV người Ý trước khả năng chia tay Stamford Bridge trong mùa hè này.

Đánh bại Man Utd để đăng quang ngôi vô địch FA Cup như một sự an ủi, mùa giải 2017/18 của Chelsea tựa trung vẫn là một thất bại bởi không những không thể bảo vệ được ngôi vô địch Premier League, thầy trò Antonio Conte thậm chí còn chầu rìa top 4 và vắng mặt ở Champions League năm sau.

HLV chia sẻ về thất bại mùa giải 201718 của Chelsea hình ảnh

HLV Antonio Conte chia sẻ về mùa giải 2017/18 của Chelsea


Hàng phòng ngự khiến Chelsea không được dự Champions League

HLV người Ý mới đây cũng đã chỉ ra nguyên nhân cho nỗi thất vọng này, ông nói: “Đúng là chúng tôi đã có thể chơi tốt hơn và đạt được kết quả tốt hơn thế này, nhưng nếu muốn giành danh hiệu và góp mặt ở Champions League, hàng phòng ngự của anh phải mạnh, phải chắc.”

“Có lẽ chúng tôi đã ra nông nỗi này bởi lối chơi quá cởi mở của mình, trong khi một đội bóng lớn không thể để thủng lưới đến 3-4 quả trước Watford được. Tôi đã điều chỉnh, đã thay đổi trong trận chung kết FA Cup bởi đó là cách duy nhất để đánh bại Man Utd. Rõ ràng nó đã thành công.”

Bất chấp danh hiệu FA Cup nhưng với thất bại nói chung của mùa giải này cùng những mâu thuẫn, bất đồng không còn khả năng hòa giải với ban lãnh đạo Chelsea, Conte nhiều khả năng vẫn sẽ phải chia tay Stamford Bridge trong mùa hè này.

Ông nhấn mạnh nguyên nhân cho sự ra đi theo dự kiến của mình: “Sau khi lên ngôi vô địch Premier League cuối mùa giải trước, chúng tôi đã ngồi lại với nhau để bàn bạc về phương hướng bảo vệ nó. Nhưng rồi anh biết đấy, chuyện đâu có đơn giản và đôi khi giữa các bên không cùng chung tham vọng.”

Chelsea 1-0 MU: Cúp về thủ đô, nhưng mối lo cho cả đất nước
Chứng kiến Phil Jones chật vật ra sao khi theo kèm Eden Hazard, rồi Marcus Rashford vô hại như thế nào trước khung thành đối phương trận Chelsea 1-0 MU chung...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X