Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte ấp ủ một cuộc cách mạng ở Chelsea

Thứ Bảy 10/09/2016 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte đang ấp ủ dự định sẽ thay đổi nhiều mặt đối với Chelsea, đặc biệt là về sơ đồ chiến thuật khi ông nói rằng 4-3-3 có thể sẽ biến thành 3-4-3 trong thời gian tới.

Kể từ đầu mùa giải, HLV Antonio đã thổi hồn vào lối chơi của Chelsea bằng một hệ thống chiến thuật 4-3-3 với việc Oscar và Matic là những tiền vệ con thoi phải hoạt động rộng và đảm nhiệm nhiều công việc. Ông cũng yêu cầu các học trò của mình cần phải di chuyển nhiều hơn so với thời của HLV Jose Mourinho hay Guus Hiddink và đội bóng của Conte dĩ nhiên không có chỗ cho những tiền vệ lười biếng. Tuy nhiên giới chuyên môn đang rất muốn thấy Conte sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ sở trường của bóng đá Italia và cũng là của cá nhân ông. Cuối cùng thì họ cũng đã được toại nguyện khi Conte bóng gió rằng ông sẽ làm thế trong thời gian tới.

HLV Conte ap u mot cuoc cach mang o Chelsea hinh anh
Antonio Conte ưa thích sơ đồ 3 hậu vệ

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Swansea City, HLV Antonio Conte cho biết: “Tôi nghĩ rằng những cầu thủ mới cần thời gian để học tập những phương pháp, triết lý và ý tưởng mới mà tôi đã xây dựng. Họ cần phải có thời gian, vì thế mà khả năng David Luiz và Marcos Alonso đá chính là không nhiều.”

Khi được hỏi về khả năng sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ trong tương lai, HLV Conte không hề từ chối: “Đó cũng là một phương án mà tôi đã tính đến. Tuy nhiên Chelsea sẽ chỉ có thể chơi với sơ đồ 3-4-3 chứ không phải 3-5-2 như ĐT Italia của tôi, bởi lẽ các cầu thủ hiện tại của Chelsea phù hợp hơn với 3-4-3.”

Conte đã có lý bởi Chelsea không có nhiều tiền vệ cánh có thể hoạt động năng nổ, đảm nhiệm tốt giữa công và thủ, ngoại trừ Willian. Đó là chưa kể việc sử dụng 3-5-2, cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea, Eden Hazard sẽ không tìm được vị trí cho mình khi anh là một mẫu cầu thủ chạy cánh thuần tuý, không có nhiều kinh nghiệm và khả năng tham gia hỗ trợ phòng ngự. Tuy nhiên khi mà 4-3-3 vẫn đang chạy tốt, Conte chưa có lý gì để thay đổi.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt nam và nhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X