Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte cần 4 năm để xây dựng Chelsea cho riêng mình

Thứ Bảy 19/08/2017 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi phỏng vấn trước vòng 2 Premier League, HLV Antonio Conte của Chelsea cho rằng ông cần thêm thời gian để giúp đội bóng đi đúng hướng.


Mùa giải đầu tiên của “Bố già” tại xứ sở sương mù đã thành công tốt đẹp. Ông ngay lập tức trở thành nhà vô địch Premier League với chiến tích thắng 30/38 trận. Tuy nhiên ở mùa giải thứ 2, mọi chuyện không hề dễ dàng với chiến lược gia 47 tuổi, khi ông đang bị can thiệp quá sâu vào chuyển nhượng. Điều này dẫn đến một sự nghi ngờ rất lớn dành cho The Blues trong mùa bóng mới.
 
Và Antonio Conte đã lên tiếng về tình hình hiện tại ở Chelsea. Ông cho biết: “Chúng tôi cần thời gian, có lẽ là 4 năm. Bạn cần thời gian để có thể tham dự và cố gắng cạnh tranh tại Champions League, để có thể trở thành CLB xuất sắc nhất thế giới. Lúc này, tôi còn 2 năm nữa trong hợp đồng của mình, nhưng nếu tôi và BLĐ đội bóng có chung tầm nhìn, chúng tôi có thể tiếp tục hợp tác. Đôi khi, từng bước phát triển chậm rãi, cố gắng cải thiện đội hình là rất cần thiết để xây dựng một điều gì đó quan trọng.”

Antonio Conte
Antonio Conte đã có sự khởi đầu ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh

Trong mùa hè này, thành công của Chelsea đã bị lu mờ bởi liên tiếp scandal nơi hậu trường, trong đó đáng kể nhất là trường hợp của Diego Costa. Điều này khiến báo chí Anh đồn đoán, khả năng Conte bị sa thải là không hề nhỏ. Kể từ khi nắm quyền sở hữu Chelsea, Chủ tịch Abramovich đã bổ nhiệm 14 HLV trong vòng 14 năm. Nhưng giờ là lúc Chelsea cần phải hướng đến sự ổn định trước khi phát triển lâu dài, và HLV Antonio Conte có vẻ là người phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại.
 
Conte chia sẻ thêm: “Không ai ở Chelsea dí súng vào đầu tôi và nói rằng, hoặc vô địch, hoặc ra đường. Đôi khi bạn có thể giành chiến thắng nhưng lại không hướng đến một tương lai lâu dài. Và đôi khi, bạn không thắng nhưng bạn đang chuẩn bị để bản thân trở nên tốt hơn. Chúng tôi cần phải xây dựng một nền tảng vững chắc, điều Chelsea chưa có được ở thời điểm này dù chúng tôi đang là nhà vô địch. Nhưng nếu bạn hỏi tôi con đường xây dựng của Chelsea sẽ kéo dài bao lâu, câu trả lời của tôi là chúng tôi cần thời gian.”
 
Tại vòng đấu thứ 2, Chelsea sẽ đến làm khách trên SVĐ Wembley của đội á quân mùa giải vừa rồi, Tottenham Hotspur. Đây dự  báo sẽ là trận đấu rất khó khăn trong bối cảnh The Blues đang khủng hoảng lực lượng.

Antonio Conte, Chelsea và những điểm yếu cần khắc phục
Trận thua Burnley không chỉ khiến những áp lực đè nặng lên thầy trò Antonio Conte mà còn khiến Chelsea lộ ra rất nhiều điểm yếu đã được dự đoán từ trước đó.

Những tin bài mới nhất về CLB Chelsea trên Bongda24h.vn
Chelsea nhận tin vui từ Hazard và Bakayoko
Eden Hazard và Tiemoue Bakayoko đang tiến gần tới ngày trở lại thi đấu cho đội một Chelsea sau khi họ mới tham dự một trận giao hữu kín tại sân tập Cobham hôm...
Costa: Chelsea chẳng có quyền quyết định bến đỗ mới của tôi
Tiền đạo Diego Costa đã làm rõ ý định trở lại đầu quân cho Atletico Madrid nhưng cảm giác rằng Chelsea đang làm khó anh bằng cách đòi giá quá cao khiến thương...
Sao Chelsea chỉ ra sự khác biệt giữa Mourinho và Conte
Mới đây trong một buổi phỏng vấn, tiền vệ Willian đã chia sẻ cảm nghĩ về 2 người thầy tại Premier League – Antonio Conte và Jose Mourinho.
Chelsea tính gây sốc với Messi
Phía Chelsea sẵn sàng ký hợp đồng với tiền đạo Lionel Messi nếu cầu thủ này tuyên bố rời Barca.
Chelsea và Diego Costa chuẩn bị lôi nhau ra tòa
Đội bóng nước Anh lên kế hoạch kiện cáo tiền đạo người Brazil của mình vì thái độ chống đối không trở lại tập luyện cùng CLB.
Diego Costa tuyên bố sẽ không trở lại Chelsea lần nữa
Bất chấp lời cầu viện của Chelsea, tiền đạo Diego Costa khẳng định sẽ không trở lại thi đấu cho đội bóng này thêm bất cứ lần nào nữa.


Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X