Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte bị học trò cũ phản ứng sau khi rời Chelsea

Thứ Tư 02/08/2017 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Nathan Ake lên tiếng thể hiện sự không đồng tình với quan điểm của HLV người Ý rằng các tài năng trẻ Chelsea quá thiếu kiên nhẫn để chấp nhận ở lại chờ đợi thời cơ của mình.

Bất chấp sở hữu lò đào tạo trẻ chất lượng hàng đầu nước Anh, Chelsea trớ trêu không thể sản sinh bất kỳ ngôi sao tài năng đáng chú ý nào cho đội một suốt những năm qua. Nhà ĐKVĐ Premier League hiếm khi trọng dụng “cây nhà lá vườn” của mình và như trung thành với chính sách cho mượn và tiến tới bán đứt khắp Châu Âu.

Conte bi hoc tro cu phan ung sau khi roi Chelsea hinh anh
Trung vệ Nathan Ake phản đối quan điểm của HLV Antonio Conte về nguyên nhân khiến Chelsea chảy máu tài năng

Đơn cử trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, Chelsea đã gửi tới 24 tài năng trẻ đi học việc bốn phương ở lục địa già, bên cạnh đó là 8 thương vụ bán đứt rất khó hiểu đối với NHM, trong đó có những ngôi sao sáng giá triển vọng như Dominic Solanke, Bertrand Traore hay Nathan Ake. Trách nhiệm hiển nhiên thuộc về Antonio Conte nhưng thanh minh trước búa rìu chỉ trích, HLV người Ý lại đổ lỗi cho chính các cầu thủ trẻ đã tự hủy hoại tương lai của mình ở Stamford Bridge vì sự thiếu kiên nhẫn.

“Đôi khi, tôi cảm thấy các cầu thủ đánh mất kiên nhẫn quá nhanh chóng. Thậm chí, nhiều trường hợp trong số đó lại bị tác động bởi chính gia đình hay những người xung quanh họ. Tôi nghĩ rằng họ các cầu thủ luôn nhận được những lời tư vấn tồi. Điều đầu tiên và quan trọng nhất, họ phải rất kiên nhẫn và tin tưởng CLB. Sau đó đương nhiên, bạn phải tập luyện chăm chỉ bởi để cải thiện chuyên môn, tâm lý và tiến tới chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.”

Phát biểu của Conte nhanh chóng vấp phải sự phản đối của học trò cũ Nathan Ake, tài năng trẻ triển vọng nhưng cũng không thể tạo được chỗ đứng ở Stamford Bridge và buộc lòng ra đi cập bến Bournemouth với giá chuyển nhượng 20 triệu bảng mùa hè 2017 này hòng cứu vãn sự nghiệp. Trung vệ 22 tuổi người Hà Lan chia sẻ quan điểm:

“Sự nghiệp cầu thủ không dài, trong khi tôi đã 22 tuổi và cảm thấy mình đủ kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp một cách thường xuyên. Tôi hiểu những gì Conte nói nhưng ông ấy cũng cần phải hiểu cho chúng tôi nữa. Chelsea là một đội bóng lớn mà tôi rất khó chen chân vào đội hình chính thức, có thể sau này sẽ khác chứ sự thật bây giờ là như vậy. Quyết định gia nhập Bournemouth đơn giản để tôi phát triển sự nghiệp của mình.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X