Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte: “Batshuayi rất tốt, nhưng tôi rất tiếc…”

Thứ Hai 26/12/2016 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte cho rằng Michy Batshuayi là cầu thủ rất có tiềm năng nhưng phải cạnh tranh với Diego Costa ở thời điểm này là nhiệm vụ không hề dễ dàng.


Chuyển tới Chelsea từ Marseille trong mùa hè này với mức giá 33 triệu bảng, Michy Batshuayi chưa có được khởi đầu như mong đợi. Khi mà Diego Costa đang tỏa sáng rực rỡ trong sơ đồ chỉ có 1 tiền đạo cắm của CLB, tiền đạo người Bỉ buộc lòng phải đóng vai kép phụ. Sau 17 vòng đấu đã qua tại Premier League, Batshuayi mới chỉ có 77 phút ra sân tổng cộng (10 trận), thường chỉ tới vào giai đoạn cuối các trận.

Conte Batshuayi rat tot, nhung toi rat tiec… hinh anh
Conte tin rằng Batshuayi hay bất cứ ai cũng khó khăn khi cạnh tranh với Costa

Nhưng với việc Costa đã nhận đủ 5 thẻ vàng và phải ngồi ngoài trong cuộc đấu với Bournemouth ngày Boxing Day, Batshuayi có nhiều khả năng sẽ đá chính lần đầu tiên tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Phát biểu trước trận, Conte bày tỏ sự thông cảm cho chân sút 23 tuổi nhưng đồng thời cũng tin rằng chuỗi ngày vừa qua là cần thiết cho anh.

“Tinh thần rồi thể hiện của Batshuayi đều rất tuyệt vời. Anh ấy luôn muốn cải thiện khả năng của mình”, thuyền trưởng Chelsea nói trong một cuộc họp báo tại trung tâm huấn luyện Cobham. “Đây là cầu thủ có nhiều tố chất kỹ thuật, thể lực và chúng tôi đang làm việc nhiều với anh về mặt chiến thuật. Tuy nhiên, Batshuayi đã thể hiện sự tập trung, hiệu suất và đam mê tuyệt vời trong các buổi tập. Dĩ nhiên anh ấy muốn chơi bóng nhưng không phải dễ dàng khi bạn cạnh tranh với Costa.”

“Trên tất cả, khi bạn đang thi đấu tuyệt vời và ghi được rất nhiều bàn thắng. Nhưng tôi cũng xin nhắc lại rằng điều quan trọng nhất là Batshuayi cần tiếp tục cố gắng, tiếp tục hoàn thiện mình và tôi chắc chắn cơ hội cho anh ấy sẽ tới. Mỗi cầu thủ, mỗi tiền đạo đều có phong cách khác nhau. Batshuayi là sự khác biệt nếu so sánh với Costa. Trước hết, anh ấy là một cầu thủ trẻ. Khi chơi cùng Costa, bạn có thể học hỏi rất nhiều để cải thiện kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Chắc chắn những buổi tập với các cầu thủ tuyệt vời như vậy sẽ giúp đỡ bạn.”

Ở trận với Bournemouth, ngoài Batshuayi thì nhiều khả năng Cesc Fabregas cũng sẽ có cơ hội đá chính thay cho N’golo Kante cũng bị treo giò do nhận đủ thẻ. Chelsea hiện đang dẫn đầu Premier League với 6 điểm nhiều hơn phần còn lại và sẽ chắc chắn vô địch lượt đi nếu có 3 điểm vào đêm nay.

Người Chelsea tiết lộ bí quyết hồi sinh ở mùa này
Tiền vệ Pedro cho biết HLV Antonio Conte đã khôi phục được niềm tin trong các cầu thủ Chelsea và họ đang gặt hái những thành công ở mùa giải này.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X