Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte bảo vệ Diego Costa trước cơn hạn bàn thắng

Thứ Bảy 08/04/2017 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua 4 trận liên tiếp không thể ghi bàn cho Chelsea, Diego Costa dường như đang gặp chút vấn đề về tâm lý, sau khi đã bỏ túi 18 bàn trong mùa giải 2016/17.

Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải, Diego Costa tịt ngòi trong 4 trận liên tiếp cho Chelsea. Thực tế ở loạt trận quốc tế vừa qua, anh cũng đã giải tỏa áp lực bằng bàn thắng vào lưới Israel. Tuy nhiên điều khiến Diego Costa bị giới chuyên môn nghi ngờ chính là những tình huống bỏ lỡ ngon ăn, và 3 thẻ vàng chỉ trong 4 trận gần nhất.

Conte bao ve Diego Costa truoc con han ban thang hinh anh goc
Diego Costa đã tịt ngòi 4 trận liên tiếp

Nhưng ngay lập tức, HLV Antonio Conte đã lên tiếng bảo vệ học trò: “Tôi không quá quan tâm đến phong độ ghi bàn của Diego Costa,” nhà cầm quân người Ý phát biểu trong buổi họp báo trước vòng đấu. “Việc một cầu thủ suy giảm phong độ ở thời điểm nào đó trong mùa giải là hoàn toàn có thể, nhưng điều quan trọng nhất với tôi là cầu thủ ấy thể hiện khát khao ở múc cao nhất qua từng trận đấu, và làm theo những chỉ đạo của tôi.”

“Rõ ràng Diego Costa đã thiếu may mắn trong một vài tình huống, nhưng một tiền đạo như Costa hoàn toàn đủ khả năng ghi bàn trong mọi trận đấu. Kinh nghiệm, phong cách và khí chất giúp cho cậu ấy chắc chắn sẽ lấy lại phong độ. Điều đó rất quan trọng với cậu ấy và cả đội bóng. Bàn thắng là điều rất quan trọng với các tiền đạo, nhưng tôi muốn cậu ấy biết rằng Diego Costa quan trọng với Chelsea ngay cả khi cậu ấy ghi bàn hay không. Nếu cứ tiếp tục với sự quyết tâm như lúc này, cậu ấy chắc chắn sẽ giải tỏa được tâm lý.”

Được biết, phong độ ghi bàn của Diego Costa bắt đầu suy giảm kể từ sau khi anh nhận được một lời đề nghị từ đội bóng Tianjin Quanjian vào tháng 1 vừa qua, khiến cho chân sút 28 tuổi này xao nhãng trong thi đấu. Kể từ đầu năm mới, anh chỉ ghi 4 bàn thắng cho Chelsea, một phong độ không tốt đối với một tiền đạo đã được khẳng định như Diego Costa. Ở trận đấu trước mắt với Bournemouth, HLV Antonio Conte tỏ ra khá cẩn trọng và đánh giá rất cao đối thủ từng cầm hòa Liverpool hồi giữa tuần.

Trận đấu giữa Bournemouth vs Chelsea sẽ diễn ra vào 23h30 đêm nay và được trực tiếp trên Bongda24h.vn.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X