Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công thức chiến thắng của M.U: Xây dựng lối chơi xung quanh Herrera

Thứ Ba 20/10/2015 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay khi trao cơ hội cho Herrera chơi ở vị trí “số 10”, HLV Van Gaal đã giúp cho Man United giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ khó Everton. Vậy thì tại sao "tulip thép" không bắt đầu tính việc xây dựng lối chơi của Quỷ đỏ xung quanh tiền vệ này.

Sau thất bại bạc nhược trên sân Emirates của Arsenal, HLV Van Gaal đã có hàng loạt thay đổi trong chuyến làm khách thứ hai liên tiếp tại Premier League của Quỷ đỏ trước Everton. Một trong những điều chỉnh quan trọng nhất của chiến lược gia người Hà Lan chính là cất Memphis Depay lên băng ghế dự bị để sử dụng tiền vệ Ander Herrera trong vai trò “số 10” đá sau lưng tiền đạo cắm. Và cầu thủ người Tây Ban Nha đã không phụ lại sự tin tưởng của người thầy đáng kính khi tỏa sáng rực rỡ, làm khổ hệ thống phòn thủ của Everton gòm những gương mặt chơi không tồi từ đầu mùa như Phil Jagielka, John Stones hay Gareth Barry. Anh đóng góp được 1 bàn thắng quan trọng nâng tỉ số lên 2-0 cùng 1 đường kiến tạo giúp Rooney thông nòng trên sân khách tại Ngoại hạng Anh và tạm thoát khỏi những chỉ trích từ dư luận.

Cong thuc chien thang cua MU Xay dung loi choi xung quanh Herrera hinh anh
Ander Herrera đã chơi rất hay trong trận gặp Everton vừa qua
Có thể thấy quãng thời gian vừa rồi của Herrera tại Old Trafford sau vụ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng không hề rẻ, 28.85 triệu bảng không hề êm đềm bởi anh không nhận được niềm tin của “tulip thép” và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Bước sang mùa giải năm nay, mọi chuyện lại càng trở nên khó khăn hơn đối với Herrera khi HLV Van Gaal đã chi “tiền tấn” để mang về hai ngôi sao ở vị trí tiền vệ trung tâm là Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin để phục vụ cho triết lý của mình. Do đó, số phút ra sân của Herrera càng bị suy giảm trầm trọng hơn bởi anh không cạnh tranh nổi suất đá chính trong đội hình M.U. Một trong lý do quan trọng là thể hình của cầu thủ người Tây Ban Nha khá nhỏ con khiến anh không có được lợi thế trong những pha tranh chấp ở một giải đấu đề cao yếu tố thể lực, sức mạnh và đương nhiên hàng phòng ngự của đội bóng sẽ bị đặt trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm nếu chốt chặn ở phía trên bị đánh bại.
Đây! Trục dọc giúp M.U có thể vô địch EPL 2015/16
(Bongda24h.vn) - Mùa này, Quỷ đỏ đã tìm ra một trục dọc vô cùng chất lượng. Những nhân tố quan trọng này hứa hẹn là dàn chủ lực tăng cường khả năng M.U vô địch...

Minh chứng rõ nét nhất cho khả năng phòng ngự không được tốt của cầu thủ 26 tuổi là ở trận đấu với Chelsea trên sân Stamford Bridge mùa trước. Khi đó, Man đỏ đã gặp tổn thất lớn sau chiến thắng Man City thuyết phục với tỉ số 4-2 trên sân nhà Old Trafford ở vòng đấu trước. Họ mất cả Michael Carrick và Daley Blind cho vị trí tiền vệ phòng ngự vì thế HLV Van Gaal đã buộc lòng phải sử dụng Herrera trong vai trò đánh chặn ở hàng tiền vệ M.U với nhiệm vụ bảo vệ hậu phương đè nặng trên vai. Tuy nhiên cầu thủ mang áo số 21 đã để Eden Hazard thoát xuống khá dễ dàng để ghi bàn mở tỉ số và cũng là bàn thắng quyết định đánh bại Quỷ đỏ. Việc Herrera tiếp tục phải đá tiền vệ phòng ngự trong trận gặp West Brom khiến đội bóng áo đỏ tiếp tục phải đón nhận thất bại ngay tại sân Old Trafford. Gần đây nhất, cầu thủ sinh năm 1989 lại được bố trí đá trong vai trò “số 6” ở trận đầu ra quân của M.U tại Champions League trên sân của PSV Eindhoven và kết quả mà Quỷ đỏ phải nhận cũng là một thất bại.

Cong thuc chien thang cua MU Xay dung loi choi xung quanh Herrera hinh anh 2
Herrera đá rất hay mỗi khi được trao cơ hội ra sân
HLV Van Gaal đã xác định rõ ràng rằng những tiền vệ của ông cần phải có khả năng hỗ trợ phòng ngự, giữ bóng, điều phối bóng tốt và không được mạo hiểm quá nhiều. Đó là lý do vì sao Herrera mới chỉ có duy nhất 1 trận đấu được ra sân trọn vẹn 90 phút ở mùa giải năm nay trong trận derby nước Anh gặp Liverpool. Tuy nhiên, hôm đó Herrera được bố trí đá hộ công và Quỷ đỏ đã giành chiến thắng thuyết phục. Từ đây, bản thân nhà cầm quân người Hà Lan cũng nhận ra rằng "số 10" mới là vị trí tốt nhất dành cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Herrera dường như không thoải mái khi phải chuyền bóng qua lại ở phần sân nhà hay trung tuyến. Bản năng của anh là chuyền bóng lên trên, tạo đột biến và khuấy đảo hàng phòng ngự của đối thủ. “Tulip thép” đã từng thử nghiệm rất nhiều cái tên cho vị trí hộ công như Depay, Rooney, Mata hay Fellaini nhưng không ai trong số những cầu thủ trên có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo và kết nối các tuyến như Herrera.

Khi được trao một vai trò cơ động, tự do hơn trên hàng công M.U và chỉ cần lui về phòng ngự trong một vài thời điểm của trận đấu, tiền vệ tới từ xứ sở bò tót thực sự giúp cho khả năng tấn công của Quỷ đỏ mạch lạc, gắn kết và đặc biệt là cuốn hút hơn rất nhiều so với lối chơi chậm chạp ru ngủ đối phương mà M.U thể hiện ở nhiều trận đấu. Bên cạnh việc kiến thiết lối chơi bằng những đường chuyền nhanh và sáng tạo, cầu thủ 26 tuổi cũng đóng góp trực tiếp cho đội bóng bằng những bàn thắng khi cần thiết. Herrera có khả năng di chuyển rất thông minh và nhãn quan vị trí chiến thuật sắc bén. Nhờ vậy tiền vệ sinh năm 1989 thường xuyên có mặt ở những khoảng trống mà hàng thủ đối phương để lộ ra, qua đó kiếm được cơ hội dứt điểm trong một tư thế thuận lợi nhất. Theo thống kê, cựu cầu thủ của Athletic Bilbao đã có được 8 pha lập công chỉ sau 10 cú sút đi trúng khung thành đối phương.

Góc M.U: Herrera xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn!
(Bongda24h.vn) - Trận Everton 0-3 M.U, tiền vệ Ander Herrera chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, tiền vệ người Tây...

 

Ba trận đấu trước Everton, Liverpool và trận lượt về trên sân của Club Brugge chính là ba trận đấu mà Red Devils chơi tấn công hay nhất ở mùa giải năm nay. Điểm chung của những trận đấu này là tiền vệ Herrera được đá ở vị trí hộ chơi sau lưng trung phong và đến lúc này, hẳn HLV Van Gaal không còn phải hoài nghi chút nào về công thức chiến thắng đúng đắn nhất của M.U vào lúc này bất kể đối thủ là ai. Herrera có thể không cạnh tranh được một suất tiền vệ trung tâm trong đội hình M.U hiện nay nhưng anh chắc chắn là “số 10” chất lượng nhất mà Quỷ đỏ đang sở hữu. Đặc biệt, để bắt bài Herrera là cực kỳ khó khăn vì những tình huống xử lý của cầu thủ người Tây Ban Nha rất thông minh, nhanh nhạy và khó lường. Có lẽ từ đây Herrera sẽ không phải chật vật đi tìm một vị trí chính thức nữa bởi đơn giản, anh đang là nhạc trưởng đích thực của đội bóng, mang đến thêm nhiều cơ hội tiêu diệt mọi đối thủ.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Everton 0-3 M.U:

 

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X