Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Công thức chiến thắng của Man United

Thứ Năm 14/12/2023 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng ngược dòng ấn tượng trước Aston Villa trong ngày Boxing Day, Man United chứng tỏ những dấu hiệu tích cực.

Man United vẫn luôn là một đội bóng kỳ lạ. Họ ghi nhiều bàn thắng nhất, sở hữu vua phá lưới vòng bảng Champions League và bị loại. Họ là đội bóng duy nhất trong Top 8 đội dẫn đầu Premier League có hiệu số âm, và thua nhiều hơn thắng tính đến trước thời điểm Giáng sinh, nhưng… vẫn ổn.

Vị trí thứ 6 sau vòng 19 (nửa mùa giải Ngoại hạng Anh), kém Man City 3 điểm nói lên điều đó. Aston Villa, ngựa ô mùa giải năm nay lần lượt đánh bại Chelsea, Man City, Arsenal và Tottenham nhưng lại thất bại trước Quỷ đỏ. So với Liverpool, CLB đang đứng đầu bảng trước khi vòng đấu này diễn ra, họ cầm hoà trong trận đấu thậm chí có những thời điểm rất gần với chiến thắng.

MU lam duoc dieu ma Chelsea Arsenal Man City hay Tottenham khong the
MU làm được điều mà Chelsea Arsenal Man City hay Tottenham không thể

Tất nhiên nếu nhìn nhận một cách chi tiết, Man United (hay bất kỳ đội bóng Anh nào khác) có những vấn đề, nhưng nhìn chung thì họ vẫn ổn. Garnacho toả sáng với một cú đúp, Rasmus Hojlund mở tài khoản tại Premier League, Rashford lấy lại cảm giác bóng, những cá nhân nơi hàng phòng ngự từ Onana, Evans, Varane,… thay nhau “gánh” hết trận này tới trận khác, quan trọng hơn bài toán nơi trung tuyến đã có lời giải với sự trở lại của Eriksen, thì rõ ràng rất ổn.

Ở trận đấu này, Quỷ đỏ ra sân với bộ ba tiền vệ đá giữa gồm Kobbie Mainoo, Christian Eriksen và đội trưởng Bruno Fernandes chơi cao nhất. Trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp khi bị dẫn 2 bàn, HLV Erik ten Hag khích lệ toàn đội tiếp tục giữ lối chơi và không đánh mất niềm tin, mở ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng khi không cho Villa có bóng mà chơi ở nửa sau trận đấu.

Sau hiệp 1, tôi nói toàn đội hãy tiếp tục tin tưởng và duy trì lối chơi như đã thể hiện, tạo ra sức ép lớn hơn và bàn thắng sẽ đến” – chiến lược gia người Hà Lan khẳng định. Quả thực, mọi chuyện đúng như những gì HLV Ten Hag đã nói.

Rasmus Hojlund suyt vua ghi ban dau tien o EPL
MU có chiến thắng ngược cảm xúc trước Aston Villa

Quỷ đỏ còn nhiều vấn đề về cách phòng ngự, nhưng việc nhận 2 bàn thua cố định mặt khác cho thấy họ hỗ trợ phòng ngự tốt và không để Aston Villa có cơ hội từ những tình huống mở (open-play). Nói cách khác, tuyến giữa với bộ đôi Mainoo – Eriksen đã hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát, từ đó trở thành bệ phóng để Bruno Fernandes đóng vai trò mở ra những cơ hội ghi bàn.

Bằng cách để Scott McTominay – chân sút số 1 mùa giải này, ngồi trên băng ghế dự bị, Ten Hag mở khoá hàng tiền vệ của Quỷ đỏ và duy trì lối chơi tấn công, kiểm soát. Thời gian tới, MU sẽ đón chào sự trở lại của Mason Mount và Casemiro, cộng thêm Sofyan Amrabat, những sự lựa chọn sẽ càng rộng mở và McTominay sẽ không phải đóng vai tiền vệ trung tâm điều tiết lối chơi (điều cầu thủ này không thể làm).

Christian Eriksen khong hai long voi nhung gi dang dien ra o MU
Christian Eriksen giúp Man United kiểm soát bóng tốt hơn ở tuyến giữa

Trong nửa mùa giải thiếu ổn định và liên tục có những trận thua không đáng có, nguyên nhân lớn nhất của MU là thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp – khi Casemiro dính chấn thương. Thời điểm cầu thủ người Brazil này trở lại và lấy được cảm giác, phong độ tốt nhất, những sai số sẽ được giảm thiểu hơn nhiều. Tất nhiên là Man United khả năng vẫn sẽ nhận thất bại, nhưng có lẽ không phải như cách Bayern Munich đánh bại họ mà không tốn một giọt mồ hôi.

Cùng với sự trở lại của các trụ cột, chiến thắng trước Aston Villa vòng đấu vừa qua còn có sự xuất hiện của một nhân vật – Sir Dave Brailsford. Người đàn ông đeo kính có mặt trên khán đài Old Trafford mới đây chính là ứng viên số 1 cho vị trí giám đốc thể thao của đội bóng, khi đang nắm vai trò tương tự ở tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe. Điều đó vô tình tạo ra áp lực cho các cầu thủ thi đấu dưới sân, rằng họ “cứ liệu hồn” nếu tiếp tục thi đấu không ra gì dưới kỷ nguyên mới của Ratcliffe.

Nửa mùa giải đã trôi qua và Man United đã đánh rơi rất nhiều điều, bao gồm bị loại khỏi đấu trường châu Âu và Carabao Cup. Tuy nhiên, họ vẫn còn tranh tài tại FA Cup và có một vị trí đủ để cạnh tranh Top 4 cho đến cuối mùa. Không hay, nhưng ít nhất thì lúc này MU vẫn ổn, trước khi hướng đến nửa mùa giải còn lại dưới sự quản lý của ông chủ mới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X