Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công thần Ivanovic chính thức nói lời chia tay Chelsea

Thứ Tư 01/02/2017 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Branislav Ivanovic đã chính thức nói lời chia tay Chelsea để chuyển tới Zenit dưới dạng chuyển nhượng tự do.


Kể từ đầu mùa giải trước tới nay, phong độ của Branislav Ivanovic đã suy giảm trông thấy. Ở tuổi 32, anh không còn duy trì được tốc độ, thể lực cần thiết để chơi tốt tại một đấu trường khắc nghiệt như Premier League. Dần dà hậu vệ người Serbia trở thành một gánh nặng nơi hàng thủ Chelsea và thường xuyên bị đối thủ khai thác. Sau khi HLV Antonio Conte lên nắm quyền, tình trạng này cũng không có nhiều thay đổi khi Ivanovic có những thể hiện kém cỏi và để mất vị trí chính thức.

Cong than Ivanovic chinh thuc noi loi chia tay Chelsea hinh anh
Ivanovic đã hoàn tất các thủ tục để chuyển tới Zenit

Với việc chỉ có 6 lần đá chính sau 22 vòng đấu đã qua tại Premier League mùa này, Ivanovic đã tính đến chuyện chia tay Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Biết được điều này, một số CLB tại nước Anh đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của người có thể chơi được cả trung vệ lẫn hậu vệ phải. Tuy nhiên, sau cùng Zenit St Petersburg từ nước Nga xa xôi mới là những người thành công trong thương vụ này.

Khi mà hợp đồng của Ivanovic chỉ còn thời hạn tới cuối mùa này (khoảng 5 tháng) là hết hạn, Chelsea đã đồng ý để anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ 32 tuổi đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận cá nhân với Zenit trước khi bay sang Nga để tiến hành kiểm tra y tế. Và theo như những thông tin mới nhất, những thủ tục cuối cùng đã được hoàn tất và Ivanovic đã trở thành người của Zenit. Anh cũng đã đăng tải bức hình khoác áo của CLB 5 lần vô địch Nga lên trang cá nhân.

Ivanovic tới Chelsea vào đầu năm 2008 với mức giá 9,7 triệu bảng từ một đội bóng Nga khác là Lokomotiv Moscow và đã trải qua 8 năm rưỡi thành công rực rỡ tại đây. Trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge, anh đã giành được 9 danh hiệu cả thảy đáng chú ý nhất là 2 Premier League và 1 Champions League, 1 Europa League.

Còn nhớ trong cuộc họp báo hôm thứ 2, HLV Conte khẳng định muốn giữ Ivanovic ở lại Chelsea song cũng tôn trọng quyết định của anh. “Ivanovic đã chơi rất nhiều trận đấu cho Chelsea và đã giành được rất nhiều vinh quang tại đây”, Conte nói. “Anh ấy còn có thể chơi thêm nhiều năm ở đẳng cấp cao nhất, nhưng điều quan trọng là phải tôn trọng quyết định của cầu thủ.”


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X