Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công thần gắn bó 9 năm với Chelsea chuẩn bị rời khỏi Stamford Bridge

Thứ Tư 24/06/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mới đây, cựu tiền đạo Sunderland, Asamoah Gyan đã tiết lộ về việc tiền vệ Mikel sắp chia tay Chelsea trong bài phỏng vấn trên tờ National.

Cong than gan bo 9 nam voi Chelsea chuan bi roi khoi Stamford Bridge hinh anh
Mikel đã có 9 năm cống hiến cho Chelsea


Hợp đồng của tiền vệ phòng ngự John Obi Mikel với Chelsea sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2016. Vậy nên ban lãnh đạo The Blues đang muốn bán cầu thủ người Nigeria này càng nhanh càng tốt để tránh trường hợp Mikel ra đi mà Chelsea không nhận lại được xu nào.

Mikel đã gia nhập Chelsea vào mùa hè năm 2006 từ câu lạc bộ Lyn với mức phí 16 triệu bảng và chính vì tiền vệ này mà The Blues suýt phải nhận án phạt của FIFA bởi phạm luật. Theo đó, M.U đã đạt được thỏa thuận trước với CLB chủ quản của Mikel song Chelsea lại có được cái gật đầu của tiền vệ người Nigeria. Về sau, để xoa dịu tình hình và yên chuyện, Chelsea đã buộc phải đền bù cho "đại kình địch" tại Ngoại hạng Anh. Trong thời gian khoác áo The Blues, ngôi sao 28 tuổi đã giành vô số chức vô địch lớn nhỏ cùng đội chủ sân Stamford Bridge. Trong đó đáng kể nhất là hai chức vô địch Ngoại hạng Anh và một lần lên đỉnh châu Âu năm 2012 dưới thời HLV Roberto Di Matteo. Ngoài ra, anh còn giành được khá nhiều danh hiệu cá nhân trong 9 năm chơi bóng trong màu áo Chelsea.

Tuy nhiên, đến năm nay, Mikel đã không còn chỗ đứng trong đội hình của HLV Jose Mourinho. Anh chỉ là lựa chọn thứ ba ở vị trí tiền vệ trụ sau Nemanja Matic và Ramires. Thực ra, số phận của tiền vệ Nigeria đã được định đoạt kể từ khi Matic chuyển đến sân Stamford Bridge từ câu lạc bộ Benfica vào tháng 1/2014. Và bây giờ, một thông tin chuyển nhượng Chelsea ngày hôm nay 24/6 liên quan đến Mikel vừa được tiền đạo người Ghana, Asamoah Gyan tiết lộ. “Tôi vừa nghe là anh ấy đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đội bóng tôi đang khoác áo Al Ain (UAE) và gần như chắc chắn sẽ chơi bóng tại đây mùa giải năm sau. Đó là một tin tuyệt vời vì Obi Mikel là một cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm.”

Đóng góp của Mikel mùa giải vừa rồi cho Chelsea là rất hạn chế vì chấn thương và không thể cạnh tranh vị trí với Matic. Đó là lí do tại sao tiền vệ sinh năm 1987 chỉ ra sân vỏn vẹn 18 trận mùa vừa rồi cho The Blues. Đội bóng Tây London đang có một bộ khung vô cùng ổn định với siêu sao trải dài khắp các vị trí của đội bóng áo xanh. Tuy nhiên ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 này, “Người đặc biệt” vẫn khá bận rộn. Chelsea hiện tại đã có tới 5 cầu thủ chính thức ra đi là Didier Drogba, Petr Cech, Gael Kakuta, Stipe Perica (cho Udinese mượn) và Christian Atsu (cho Bournemouth mượn). Nếu tính thêm Mikel nữa con số đó sẽ là 6. Vì thế, chiến lược gia người Bồ cần gấp rút bổ sung những nhân tố mới vào các vị trí này để có nhiều phương án dự phòng trong trường hợp các cầu thủ đội một chấn thương hoặc không thể ra sân thi đấu.

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Tin chuyển nhượng Chelsea hè 2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X